Các chiến binh tự xưng là Taliban đã tấn công một đám cưới ở làng Shamspur Mar Ghundi, huyện Sorkhrud, tỉnh Nangarhar phía đông bắc Afghanistan vào đêm 29/10, giết chết ít nhất 3 người đang chơi nhạc trong đám cưới, chính quyền Taliban cho biết. 

"Hai nghi phạm đã bị bắt giữ, kẻ thứ ba đang bị truy lùng, những kẻ đã lợi dụng danh nghĩa Tiểu vương quốc Hồi giáo Afghanistan để thực hiện trả thù cá nhân.”, AFP dẫn lời người phát ngôn chính phủ Taliban, Zabihullah Mujahid.

Một nhân chứng là người thân của một trong số các nạn nhân nói với AFP, những chiến binh tự xưng Taliban đã kéo đến và nổ súng vào một nhóm  thanh niên đang chơi nhạc trong một căn phòng.

leftcenterrightdel
Cuộc tấn công của các chiến binh tự xưng là Taliban vào một đám cưới đang chơi nhạc khiến 3 người thiệt mạng. Ảnh: Khaama. 

Hãng thông tấn Khaama của Afghanistan dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết, 2 người thiệt mạng và 10 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện.

Cũng tại tỉnh Nangarhar, một tiệc cưới ở huyện Shirzad bị tấn công khiến một người thiệt mạng và một người khác bị thương.

Khi cai trị Afghanistan giai đoạn từ 1996 - 2001, Taliban đã cấm âm nhạc. Mặc dù chính quyền mới của Taliban hiện nay vẫn chưa ban hành một sắc lệnh tương tự, nhưng giới lãnh đạo của lực lượng này vẫn tỏ ra khó chịu về các hoạt động âm nhạc trong lĩnh vực giải trí và coi đó là hành vi vi phạm luật Hồi giáo.

Văn Phong/Hindustantimes, Khaama