Ngày 13/5, tờ Kommersant của Nga đưa tin, 2 máy bay chiến đấu (Su-34 và Su-35) và 2 trực thăng quân sự Mi-8 của Nga đã gần như rơi cùng lúc trước đó cùng ngày ở vùng Bryansk, gần biên giới với Ukraine.

Kommersant nói, các máy bay có thể đã trúng đạn.

Cả 4 máy bay đều thuộc cùng một nhóm tác chiến, trong đó các máy bay chiến đấu được cho sẽ thực hiện một cuộc tấn công bằng tên lửa và ném bom nhắm vào các mục tiêu ở vùng Chernihiv của Ukraine và hai máy bay trực thăng có vai trò hỗ trợ.

Người đứng đầu vùng Bryansk, Alexander Bogomaz , xác nhận, một vụ tai nạn máy bay trực thăng ở thành phố Klintsy đã khiến một người dân địa phương bị thương và 5 ngôi nhà bị hư hại. 

leftcenterrightdel
 Chiếc trực thăng Mi-8 rơi ở ở thành phố Klintsy, vùng Bryansk, Nga / Sputnik.

Trước đó hôm 11/5, ông Bogomaz, cho biết, một máy bay không người lái đã tấn công một kho dầu ở thành phố Klintsy, cách biên giới với Ukraine khoảng 80 km.

Trong khi hôm 13/5, TASS trích dẫn các dịch vụ khẩn cấp, nói, một máy bay chiến đấu Su-34 đã rơi gần biên giới, nhưng không nêu rõ nguyên nhân.

Cùng ngày, Sputnik đưa tin, một chiếc máy bay trực thăng bị rơi ở thành phố Klintsy, huyện Klintsovsky, thuộc vùng Bryansk.

leftcenterrightdel
 Video cho thấy chiếc trực thăng dường như trúng đạn / @UAWeapons.

“Chiếc trực thăng bị rơi ở thành phố Klintsy, theo dữ liệu sơ bộ, là do cháy động cơ.”, nguồn tin dịch vụ khẩn cấp được Sputnik trích dẫn nói, lưu ý, các cơ quan chức năng đang xác minh về quyền sở hữu chiếc trực thăng cũng như tình hình thương vong.

Theo các video được cư dân địa phương đăng tải trên mạng xã hội, chiếc Mi-8 dường như đã trúng tên lửa, khả năng phóng từ mặt đất, khi đang bay ở thành phố Klintsy. 

Mykhailo Podolyak, cố vấn cấp cao của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, nói, một nhóm máy bay Nga có ý định tiến hành một cuộc tấn công bằng bom và tên lửa vào khu vực Chernihiv của Ukraine nhưng đã bị bắn hạ bởi những người không xác định danh tính.

leftcenterrightdel
 Chiếc trực thăng chìm trong khói lửa sau khi rơi. Nguồn: @UAWeapons.

Trước đó vào 13/5, Ukraine đã báo cáo nhiều cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga và một số vụ nổ ở khu vực Khmelnytsky phía tây Ukraine. 

Thị trưởng thành phố Khmelnytsky, Oleksandr Symchyshyn, cho biết, cơ sở hạ tầng quan trọng, bao gồm đường sắt, đã bị tấn công và ít nhất 11 người đã bị thương.

Theo quân đội Ukraine, tổng cộng 18 trong số 22 máy bay không người lái đã bị bắn hạ trong các cuộc tấn công trong đêm.

Văn Phong/Sputnik, Aljazeera,