Các quan chức của Sân bay Quốc tế Denver xác nhận với CNN, Chuyến bay 328 của United Airlines đã quay trở lại sân bay và hạ cánh khẩn cấp ngay sau khi cất cánh do sự cố động cơ.

Hình ảnh được chia sẻ trên mạng cho thấy, động cơ bên phải của máy bay bốc cháy ngùn ngụt trong khi máy bay đang bay, gây ra một “cơn mưa” mảnh vỡ. Sự cố xảy ra lúc khoảng 13h08' hôm 20/2, giờ địa phương (4h08' ngày 21/2, giờ Việt Nam). May mắn, phi công đã điều khiển máy bay hạ cánh an toàn.

Trong một cuộc họp báo cùng ngày, người phát ngôn Sở Cảnh sát Broomfield xác nhận, không có báo cáo nào về thương tích trên mặt đất do các mảnh vỡ máy bay rơi xuống. “Tôi bị sốc khi thấy hiện trường mảnh vỡ... tuy nhiên chúng tôi không nhận được bất kỳ thông tin nào về người bị thương. Thật may mắn.”, người phát ngôn nói.

leftcenterrightdel
Người dân chụp và chia sẻ trên mạng hình ảnh máy bay đang bay trong tình trạng động cơ bên phải bốc cháy. Ảnh: Tamaskls/Twitter.
leftcenterrightdel
Động cơ máy bay bị sự cố gây ra "cơn mưa" mảnh vỡ xuống khu dân cư dưới mặt đất. Ảnh: Tamaskls/Twitter. 

Những người dân trên mặt đất gần sân bay đã nghe thấy một tiếng nổ lớn sau khi máy bay cất cánh. 

Cảnh sát ở Broomfield, Colorado, nói đã nhận được cuộc gọi từ cư dân về những mảnh vỡ lớn từ máy bay rơi xuống khu dân cư gần đó. 

Một số hình ảnh do Sở cảnh sát Broomfield chia sẻ cho thấy, những mảnh vỡ lớn của chiếc máy bay nằm rải rác trước nhà dân ở khu Northmoor và Red Leaf.

“Máy bay đã hạ cánh an toàn tại Denver. Chúng tôi chưa nhận được báo cáo về bất kỳ thương tích nào.”, Sở cảnh sát thông báo trong một tweet.

leftcenterrightdel
Một mảnh vỡ động cơ máy bay nạn trong khu dân cư. Ảnh: Sở cảnh sát Broomfield. 
leftcenterrightdel
Người dân chia sẻ hình ảnh mảnh vỡ máy bay rơi xuống sân nhà họ. Ảnh: Petemuntean/Twitter.
leftcenterrightdel
Ảnh: Petemuntean/Twitter. 

Một người dân đã chia sẻ hình ảnh chiếc máy bay đang bay với động cơ bên phải đang bốc cháy.

“Chiếc Boeing 777-200 do United Airlines vận hành, đang bay từ Denver đến Sân bay Quốc tế Daniel K. Inouye ở Honolulu, đã quay trở lại Sân bay Quốc tế Denver và hạ cánh an toàn hôm thứ Bảy, 20/2, ngay sau khi cất cánh do gặp sự cố động cơ bên phải. Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) đã nhận được báo cáo về các mảnh vỡ trong khu vực lân cận đường bay của máy bay. Hành khách rời máy bay an toàn trên đường băng. FAA và Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia (NTSB) sẽ điều tra vụ tai nạn.”, tuyên bố của FAA nói.

Cảnh sát Broomfield đã phối hợp với NTSB để phong tỏa các khu vực giúp có mảnh vỡ rơi xuống; đồng thời kêu gọi cư dân trong khu vực không di chuyển hoặc đụng chạm vào bất kỳ mảnh vỡ nào nếu chúng rơi gần nhà họ, nhằm giữ nguyên hiện trường để phục vụ điều tra.

Một người phát ngôn xác nhận, đã có báo cáo về một số thiệt hại đối với nhà cửa của cư dân.

Huy Anh/CNN