Ngày 19/5, phát ngôn viên Hải quân Ấn Độ, Mehul Karnik, cho biết, lực lượng hải quân đang tiếp tục tìm kiếm những người mất tích trên chiếc sà lan P305 bị chìm do bão Tauktae.

Trước đó, từ đêm 16/5, cơn bão Tauktae với sức gió lên đến 210km/h đã đổ bộ vào các bang phía tây Maharashtra và Gujarat, giết chết ít nhất 84 người, cơ sở hạ tầng bị tàn phá nghiêm trọng.

leftcenterrightdel
Nhà cửa của cư dân bị bão Tauktae tàn phá. Ảnh: Reuters.

Cơn bão đã ập vào mỏ dầu Mumbai High Field gần Mumbai, nơi đặt các giàn khoan dầu ngoài khơi lớn nhất của Ấn Độ, đánh chìm chiếc sà lan P305 có 273 thủy thủ. Trong điều kiện biển mù mịt, gió giật 100km/h, lực lượng hải quân đã nỗ lực cứu 184 người và tìm thấy 26 thi thể từ chiếc sà lan. Ba tàu cứu hộ và máy bay đang tiếp tục tìm kiếm những người còn lại.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã thực hiện một cuộc khảo sát trên không vào cuối ngày 19/5 ở các khu vực bị ảnh hưởng bởi bão ở bang Gujarat quê hương của ông, nơi cơn bão đổ bộ hôm 17/5 với sức gió lên tới 210 km/h, Reuters dẫn nguồn tin từ chính quyền bang.

leftcenterrightdel
Hải quân Ấn Độ huy động phương tiện cứu hộ khẩn cấp trên biển. Ảnh: India Navy.

Cơn bão đã gây áp lực lên các nhà chức trách Ấn Độ khi họ phải vật lộn với sự gia tăng liên tục về số ca nhiễm và tử vong do COVID-19, cũng như tình trạng thiếu giường bệnh và ôxy trong các bệnh viện. Các nhà chức trách cho biết tại Gujarat, một trong những bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đợt coronavirus thứ hai, bão Tauktae đã làm tê liệt hệ thống lưới điện và phá hủy 600 đường giao thông, làm hư hại khoảng 16.500 ngôi nhà.

leftcenterrightdel
Hải quân Ấn Độ tiếp tục tìm kiếm những người mất tích do bão Tauktae. Ảnh: AFP.

Các quan chức cho biết, công việc khôi phục nguồn cung cấp điện và vá đường vẫn đang được tiến hành, nhưng một số khu vực hiện vẫn đang mất điện. Quan chức hàng đầu ở quận Amreli- Gujarat, Aayush Oak, nói mạng điện thoại di động vẫn đang ngừng hoạt động ở cục bộ ở nhiều khu vực.

Huy Anh/Dailysabah, Indiatoday