Nạn nhân của vụ án bao gồm: Mikio Miyazawa (44 tuổi) cùng với vợ của ông Yasuko (41 tuổi), con gái Niina (8 tuổi) và con trai Rei (6 tuổi), đã bị sát hại dã man vào đêm 30/12/2000.

Cậu con trai Rei được tìm thấy ở tầng 1 của chiếc giường ngủ 2 tầng, có dấu hiệu bị bóp cổ. Điều tra cho thấy cậu bé bị sát hại lúc đang ngủ, không có dấu hiệu chống cự.

leftcenterrightdel
 Gia đình ông Mikio Miyazawa gồm 4 người bị sát hại dã man đêm 30/12/2000. Ảnh NHK

Thi thể ông Mikio được tìm thấy ở chân cầu thang tầng một trong khi thi thể của bà Yasuko và con gái Niina nằm trên cầu thang tầng hai. Cả ba người đều chịu nhiều vết đâm vào cổ và mặt với hung khí là một con dao dài tới 34cm do hung thủ mang vào.

Hung thủ đã để lại một lượng bằng chứng lớn trong căn nhà. Kết quả điều tra của cảnh sát cho thấy kẻ sát nhân đã sử dụng máy tính, ăn dưa và kem trong tủ lạnh sau khi gây án. Hắn ở lại căn nhà trong khoảng vài giờ trước khi rời đi vào sáng hôm sau.

Rất nhiều dấu vân tay và máu của nghi phạm được tìm thấy trong căn nhà nhưng điều kỳ lạ là nó không khớp với bất kỳ mẫu nào trong cơ sở dữ liệu của cảnh sát Tokyo. Dấu vân tay của hắn cũng đã được gửi đến Interpol để đối chiếu nhưng không có kết quả.

leftcenterrightdel
 Cảnh sát trưng bày một hình nộm với phục được cho là của hung thủ đã mặc khi gây án. Ảnh NHK

Cảnh sát đã thu được tại hiện trường bộ trang phục được xác định là của nghi can để lại hiện trường sau khi gây án, bao gồm: 1 chiếc áo khoác Uniqlo, 1 mũ màu xám, 1 chiếc khăn quàng cổ không nhãn hiệu, 1 túi đeo hông, 1 đôi giày thể thao được sản xuất tại Hàn Quốc.

Cảnh sát đã phân tích DNA của các vật dụng tìm thấy tại hiện trường bằng công nghệ tiên tiến nhất để hiển thị hình ảnh khuôn mặt và ngoại hình của hung thủ. Kết quả giám định ADN cho thấy hung thủ là nam, dáng người mảnh khảnh, mang nhóm máu A, cao khoảng 170cm, có thể là người lai với bố là người gốc Á và mẹ là người Nam Âu. Hắn được ước tính là 15 – 35 tuổi vào thời điểm gây án.

Setagaya là một quận của Tokyo. Được biết là có lượng dân cư lớn nhất và diện tích lớn thứ hai trong 23 quận huyện tại Tokyo. Hàng năm cảnh sát đều phát tờ rơi kêu gọi thông tin tại ga Seijogakuenmae, với hy vọng rằng sẽ tìm ra thông tin mới. Họ cũng trưng bày một hình nộm với phục trang tương tự như những gì hung thủ được cho là đã mặc.

leftcenterrightdel
 Chếc áo dài tay của hung thủ để lại hiện trường. Ảnh NHK

Dù có nhiều nỗ lực nhưng quá trình điều tra chưa mang lại nhiều kết quả đáng kể tuy nhiên Cảnh sát Tokyo vẫn rất thể hiện quyết tâm phải điều tra làm rõ và bắt giữ kẻ thủ ác.

Được biết đây là vụ án với khoản tiền thưởng lớn nhất lịch sử Nhật Bản (20 triệu yên) dành cho ai tìm ra được hung thủ đã sát hại dã man gia đình ông Mikio Miyazawa nhưng đến thời điểm này, kẻ sát nhân hiện vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật dù Cảnh sát đã thu thập được một số chứng cứ quan trọng ở hiện trường.

“Đó là một vụ án phải được giải quyết,” ông Yasunori Hirose, từng là điều tra viên chính về vụ án, nói trên đài truyền hình NHK.

Hùng Nam/Tokyoreporter