Ít nhất 23 người thiệt mạng, bao gồm phụ nữ và trẻ em, hàng chục người khác mất tích sau khi một chiếc phà chở khách bị chìm lúc 15h ngày 25/9, thảm kịch đường thủy mới nhất của xứ sở sông nước Bangladesh.

“Chúng tôi đã vớt được 23 thi thể, gồm phụ nữ và trẻ em. Lực lượng cứu hộ và thợ lặn vẫn đang tìm kiếm những người mất tích.”, một quan chức Sở Cảnh sát Boda cho biết.

Nguồn tin lưu ý, không biết chính xác số người mất tích, nhưng các hành khách cho biết khoảng 70-80 người đã có mặt trên chiếc phà khi xảy ra tai nạn.

Theo daily-bangladesh, khoảng 30 người khác vẫn còn mất tích.

leftcenterrightdel
 Người dân tụ tập bên bờ sông

Truyền thông địa phương nói, nước sông dâng cao và chảy mạnh do đêm trước đó có mưa lớn, trong khi chiếc phà chở quá tải.

Hành khách đi trên phà được nói phần lớn là những tín đồ Hindu đang trên đường đến một ngôi đền cổ thì chiếc phà bất ngờ lật nghiêng và chìm  giữa sông Karatoya, gần thị trấn Boda, huyện Panchagarh, TP Rangpur, miền bắc Bangladesh.

Những thảm kịch sông nước xảy ra khá thường xuyên ở Bangladesh, quốc gia của những dòng sông, chủ yếu do tàu thuyền không được bảo dưỡng và tình trạng hành khách quá tải.

Một chiếc phà bị chìm ở thủ đô Dhaka vào tháng 6/2021 sau khi va chạm với một tàu khác, khiến 32 người thiệt mạng.

Trước đó vào tháng 2/2015 một con tàu quá tải va chạm với một tàu chở hàng ở một con sông phía tây thủ đô Dhaka khiến 78 người tử vong.

Rạng sáng ngày 24/12/2021, chiếc phà chở 1.000 người từ Dhaka đến Barguna đã bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt trên sông Sugandha. Tai nạn khiến 38 người chết đuối, 100 người bị bỏng.

Văn Phong/Reuters, Anews, daily-bangladesh