Chủ nhà máy nước trái cây ở Bangladesh đã bị bắt giữ với tội danh giết người hôm 10/7 sau một vụ hỏa hoạn khiến 52 người bị mắc kẹt bên trong tòa nhà thiệt mạng, cảnh sát cho biết.

Theo cảnh sát, nhà máy 6 tầng ở ngoại ô thủ đô Dhaka được xây dựng không phép, cũng không có lối thoát hiểm khẩn cấp và thiếu các biện pháp an toàn đầy đủ.

leftcenterrightdel
52 người mắc kẹt trong nhà xưởng trong vụ hỏa hoạn và bị thiêu chết do tòa nhà thiết kế không bảo đảm an toàn. Ảnh: Mohammad Ponir Hossain/ Reuters.

Một số công nhân đã tìm cách lên được sân thượng và được cứu sau khi tòa nhà bốc cháy vào khuya 8/7, nhưng nhiều người không thể thoát ra ngoài, do một trong những cửa dẫn từ cầu thang lên mái nhà đã bị khóa.

Người đàn ông bị bắt sở hữu công ty tư nhân Hashem Food and Beverage, một thành viên của Tập đoàn Sajeeb, theo cảnh sát.

leftcenterrightdel
Nhà máy nhà máy chế biến nước trái cây.. thành than sau vụ hỏa hoạn. Ảnh: Reuters. 

Bốn trong số các con trai của chủ sở hữu nhà máy và 3 quan chức của công ty Hashem Food and Beverage cũng bị bắt sau vụ hỏa hoạn. 

Cảnh sát trưởng TP Narayanganj, Jayedul Alam cho biết, nhà máy đã vi phạm nhiều quy định về an toàn và cháy nổ. Một cuộc điều tra khác cũng đã được tiến hành với cáo buộc nhà máy sử dụng lao động là trẻ em dưới 11 tuổi.

Các nhà chức trách cho biết hoạt động cứu hộ đã kết thúc, tuy nhiên, một số nhân viên công ty được nói vẫn mất tích.

Huy Anh/Reuters, Aljazeera