Chiếc phà MV Ovijan-10 hành trình từ Dhaka đến Barguna đã bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt trên sông Sugandha. Sự cố xảy ra vào khoảng 3h sáng ngày 24/12, ở phía nam huyện Jhalokathi, cách thủ đô Dhaka, Bangladesh 250km về phía nam.

Sau những nỗ lực cứu hỏa, đến 5h20’ cùng ngày, ngọn lửa đã được dập tắt.

38 thi thể đã được vớt lên, trong đó một số người chết đuối sau khi nhảy xuống sông. 100 người bị bỏng đã được đưa đến bệnh viện, cơ quan cứu hỏa sở tại cho biết, lưu ý, số người thiệt mạng còn có thể biến động do rất nhiều người đang mất tích và hoạt động tìm kiếm cứu nạn vẫn đang được tiến hành.

leftcenterrightdel
Chiếc phà 3 tầng cháy dữ dội giữa đêm. Ảnh: TBS. 

Các nỗ lực cứu hộ đã bị cản trở bởi sương mù dày đặc.

Cũng theo nguồn tin, lửa bắt nguồn từ buồng máy khi phà đang ở giữa sông. Một số hành khách thoát chết sau vụ hỏa hoạn xác nhận, ngọn lửa bùng phát vào khoảng 3h sáng từ căng tin và buồng máy ở tầng dưới, sau đó cháy lan lên tầng trên, trong khi hầu hết hành khách đều đang ngủ.

Một đoạn video chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, lửa ngùn ngụt bao trùm chiếc phà.

leftcenterrightdel
Lửa ngùn ngụt bao trùm chiếc phà. Nguồn: Sandeep Seth/Twitter. 

Theo một số nguồn tin, chiếc phà có sức chứa 310 người nhưng đã chở tới 500 người. Một nguồn tin khác nói, số hành khách trên phà thậm chí lên tới1.000 người.

Một nhân viên vận hành chiếc phà thừa nhận, phà không được trang bị đầy đủ hệ thống chữa cháy.

Đây là vụ tai nạn sông nước mới nhất trong một chuỗi các vụ việc tương tự ở vùng đồng bằng sông ngòi chằng chịt của Bangladesh.

Vào tháng 8, ít nhất 21 người đã thiệt mạng khi một chiếc xuồng cao tốc chở đầy khách và một chiếc tàu chở cát va chạm tại một hồ nước ở Bijoynagar, phía đông Bangladesh.

leftcenterrightdel
Các sự cố tàu, phà thường xuyên xảy ra trên vùng sông nước của Bangladesh. Ảnh: AFP.

Vào tháng 6 năm ngoái, một chiếc phà đã bị chìm ở Dhaka sau khi bị một chiếc phà khác đâm từ phía sau, khiến ít nhất 32 người thiệt mạng.

Vào tháng 2/2015, 78 người thiệt mạng khi một con tàu quá tải va chạm với một tàu chở hàng.

Các chuyên gia đổ lỗi cho những yếu kém trong khâu bảo trì phương tiện, trong khi tiêu chuẩn an toàn tại các nhà máy đóng tàu bị xem nhẹ và tình trạng phương tiện chở quá tải.

Văn Phong/tbsnews, AFP