Một đoạn đường sắt trên cao tại Mexico City, thủ đô của Mexico đã bị sập xuống hạ tầng giao thông bên dưới vào khuya ngày 3/5, khi một đoàn tàu đang chạy qua, Cơ quan Quản lý Rủi ro và Bảo vệ Dân sự Mexico cho biết.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Reuters. 

Đoạn video giám sát hiện trường cho thấy khoảnh khắc cây cầu vượt đổ sập xuống đường phố với đám mây bụi và các mảnh vỡ. Các quan chức cho biết ít nhất 20 người thiệt mạng, bao gồm trẻ em, hàng chục người khác bị thương. Trước đó, thông tin ban đầu nói, có 15 người chết, khoảng 70 người khác bị thương.

leftcenterrightdel
Toa tàu cùng đoạn đường sắt trên cao sập xuống hạ tầng giao thông bên dưới. Ảnh: CNN. 

Vụ việc xảy ra lúc 20h25’ tối giờ địa phương, một quan chức địa phương cho biết.

leftcenterrightdel
Tin tức vụ tai nạn, nguồn: CNN. 

Thị trưởng thành phố Mexico, Claudia Sheinbaum, đã tweet từ hiện trường: "Nhân viên cứu hỏa, nhân viên an toàn công cộng đang nỗ lực làm việc. Nhiều bệnh viện đang tiếp nhận bệnh nhân. Chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin sớm nhất.".

leftcenterrightdel
Lực lượng cứu hộ làm việc tại hiện trường. Ảnh: CNN. 

Các nỗ lực cứu hộ đã tạm thời bị đình chỉ trước đó trong đêm, do lo ngại về sự ổn định của toa tàu đang treo lơ lửng trên phía trên.

Cũng theo Thị trưởng Sheinbaum hàng chục nạn nhân đã được chuyển đến các bệnh viện, trong đó 7 người trong tình trạng nguy kịch. 

Một vụ tai nạn xuồng cao tốc ở Bangladesh cũng khiến 26 người thiệt mạng.

Theo đó, chiếc xuồng cao tốc chở khoảng 36 hành khách từ thị trấn Mawa đã đâm vào tàu chở cát đang neo tại bến phà Kanthalbari trên sông Padma, gần thị trấn Shibchar, Madaripur, miền trung Bangladesh, cảnh sát địa phương cho biết hôm 3/5, giờ địa phương.

“Chúng tôi đã vớt được 26 thi thể, trong đó có một phụ nữ. Chúng tôi cũng đã cứu vớt được 5 người bị thương, trong đó có 3 trẻ em.”, quan chức cảnh sát Amir Hossain cho biết. Ông Hossain nói, phần mũi của chiếc xuồng chở khách đã bị phá hủy và gãy rời sau cú va chạm vào mạn tàu vận tải và nhanh chóng chìm xuống sông.

leftcenterrightdel
 Đưa thi thể nạn nhân lên bờ.

Hình ảnh vụ tai nạn được đăng tải cho thấy phần đầu chiếc xuồng mui trần rất mong manh. Một quan chức Bangladesh nói, chiếc xuồng cao tốc chở hành khách đã vi phạm lệnh hạn chế của Chính phủ trong đợt bùng phát COVID-19 trên toàn quốc. Các thợ lặn và người dân địa phương đã vớt được 26 thi thể lên và đang tìm kiếm những người còn mất tích.

Bangladesh đang xây dựng cây cầu đường bộ và đường sắt lớn nhất của đất nước gần nơi xảy ra vụ tai nạn. Công việc xây dựng đã khiến việc vận chuyển phà trên sông bị chậm trễ, khiến nhiều người phải đi trên những chiếc xuồng cao tốc kém an toàn.

Một cuộc điều tra đã được khởi động, theo quan chức địa phương.

Huy Anh/CNN