Ngày 12/9, một phiên điều trần về nghi vấn người ngoài hành tinh đã diễn ra tại Thượng viện Mexico, trong sự kiện chính thức đầu tiên của quốc gia Bắc Mỹ về sự sống ngoài Trái đất.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh 2 xác ướp trưng bày tại phiên điều trần. Nguồn: @admpubmx. 

Tại phiên điều trần do thượng nghị sĩ bang Veracruz, Sergio Gutiérrez Luna thúc đẩy, các nhà lập pháp đã được xem 2 xác ướp cùng với băng video về “hiện tượng dị thường không giải thích được” và thuyết trình do nhà báo Jaime Maussan, một người nghiên cứu về UFO trình bày, thông tin mà ông cho rằng đã chứng minh sự tồn tại của người ngoài hành tinh.

leftcenterrightdel
 Phiên điều trần "người ngoài hành tinh" tại Thượng viện Mexico ngày 13/9. Nguồn: @admpubmx.

“Những sinh vật này được phát hiện ở Peru trong các mỏ chứa tảo cát... gần các thành phố Palpa và Nazca vào năm 2016... Đây không phải là con người, chúng không phải là một phần của quá trình tiến hóa trên Trái đất.”, nhà nghiên cứu Maussan nói, cho biết, những sinh vật này chỉ có ba ngón tay và một cái đầu thon dài...

leftcenterrightdel
Các nhà nghiên cứu trình bày về các xác ướp. Nguồn: ANC.

Nhà báo Maussan trích dẫn dữ liệu phân tích carbon-14 từ Đại học Tự trị Quốc gia Mexico, nói, niên đại của những sinh vật này là khoảng 1.000 năm tuổi.

leftcenterrightdel
 Nhà báo, nhà nghiên cứu Maussan (bên phải) và 2 xác ướp. Nguồn: AA/Getty.

Ông lưu ý, phân tích DNA cho thấy chúng không thuộc về con người; ngoài ra “trứng có phôi” đã được tìm thấy trong xác ướp, cũng như các bộ phận cấy ghép bằng các cadmium và osmium là các nguyên tố hóa học; cho rằng, các thi thể không phải là con người và “không giống với bất cứ thứ gì trên thế giới”, bởi vậy, là bằng chứng cho thấy con người không đơn độc trong vũ trụ.

leftcenterrightdel
Nhà nghiên cứu Peru, Jois Mantilla thuyết trình / @jaimemaussan1.

Trước đó, hồi tháng 8, Quốc hội Mỹ đã tổ chức các phiên điều trần với sự tham gia của một số cựu quan chức quân đội và tình báo Mỹ về vấn đề vật thể bay không xác định (UFO) và công việc của cơ quan chức năng với các báo cáo về chúng.

leftcenterrightdel
 Hai xác ướp tại phiên điều trần. Ảnh: Reuters and AA / Getty.

Một trong những người tham gia phiên điều trần lập luận rằng, chính phủ Mỹ sở hữu những mảnh xác không chỉ của chính những phương tiện chưa xác định mà còn có thể là hài cốt của những sinh vật thuộc về chúng.

Vào tháng 1, Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ (ODNI) công bố rằng các nhà chức trách ghi nhận hơn 500 lần xuất hiện UFO.

leftcenterrightdel
Hình ảnh được thuyết minh là bào thai có phôi bên trong xác ướp. Nguồn: Reuters.

“Ngoài 144 báo cáo về các hiện tượng dị thường trên bầu trời không xác định được đề cập trong báo cáo của ODNI theo đánh giá sơ bộ, còn có 247 báo cáo mới và 119 báo cáo khác đã được phát hiện hoặc được thông báo sau giai đoạn đánh giá sơ bộ. Tổng cộng có 510 trường hợp tính đến ngày 30/8/2022.”, tuyên bố của ODNI cho biết.

Văn Phong/Theguardian, Sputnik