Ngày 9/6, Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) đã công bố một sứ mệnh mới, bắt đầu bằng việc tập hợp các nhà khoa học hàng đầu để nghiên cứu UFO, chủ đề vốn thu hút công chúng và gần đây đã nhận được sự lưu tâm của Quốc hội Mỹ.

Dự án sẽ bắt đầu vào đầu mùa thu này và kéo dài khoảng 9 tháng, tập trung vào việc phân tích các dữ liệu có sẵn, thu thập thêm thông tin để giải mật hiện tượng.

Trong khi các tàu thăm dò của NASA khám phá Hệ Mặt trời trong nỗ lực tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất, các nhà thiên văn học của họ cũng cố gắng tìm kiếm những dấu hiệu công nghệ trên các hành tinh xa xôi, mong xác định manh mối của các nền văn minh khác.

leftcenterrightdel
 Công bố các hình ảnh, video về UFO của Bộ Quốc phòng Mỹ. Nguồn: Thedrive.

Với sứ mệnh này, lần đầu tiên NASA điều tra các hiện tượng không giải thích được trên bầu trời Trái đất.

Với khả năng tiếp cận nhiều loại công cụ khoa học mạnh mẽ, NASA không chỉ có khả năng làm sáng tỏ UFO và nâng cao hiểu biết khoa học, mà còn giải quyết những thách thức an ninh và an toàn hàng không, nhà khoa học hàng đầu của NASA, Thomas Zurbuchen cho biết.

Tháng trước, Quốc hội Mỹ đã tổ chức một phiên điều trần công khai về UFO, trong khi một báo cáo của tình báo Mỹ vào năm ngoái đã liệt kê 144 tình huống về UFO không thể giải thích và không loại trừ chúng có nguồn gốc ngoài hành tinh.

Các chính trị gia cảnh báo, UFO phải được điều tra và xem xét nghiêm túc như một mối đe dọa tiềm tàng đối với an ninh quốc gia.

Nghiên cứu của NASA sẽ độc lập với một chương trình nghiên cứu về UFO của Lầu Năm Góc.

Văn Phong (theo Dailysabah)