Đồng sáng lập Neuralink, Max Hodak, người đã thành lập công ty giao diện máy tính-não với Elon Musk, đã tuyên bố rằng, con người có công nghệ để tạo lập Công viên Kỉ Jura thực sự, theo Independent.

“Chúng tôi có thể xây dựng công viên Kỉ Jura nếu chúng tôi muốn. Ở đây sẽ không phải là loài khủng long gốc đích thực về mặt di truyền nhưng có lẽ phải mất 15 năm lai tạo cộng với công nghệ để có được những loài mới cực lạ”.

leftcenterrightdel
Neuralink được nói có khả năng tạo lập Công viên Kỉ Jura trong đời thực trong vòng 15 năm. Ảnh minh họa: Pixabay. 

Neuralink đã thực hiện cấy chíp vào não của lợn và khỉ, nhưng đã không đưa ra bất kì cách thức nào hồi sinh ra loài khủng long vốn đã tuyệt chủng từ hàng triệu năm.

Các nhà khoa học đã nhân bản một số loài động vật, bao gồm chó sói, chó, mèo, khỉ và cừu. Một con chồn chân đen, nằm trong danh sách loài có nguy cơ tuyệt chủng của Hoa Kỳ, cũng đã được nhân bản, nhưng các nhà khoa học vẫn chưa thể tạo ra một loài động vật đã tuyệt chủng, theo Indiewire.

Cnet nghi hoặc, rất khó để làm sống lại một con khủng long. Ngay cả nhân loại cũng sẽ không dễ xây dựng Công viên Kỷ Jura trong vòng 15 năm bởi nguồn DNA thu thập được hoàn toàn bị suy giảm trong hàng triệu năm tồn tại trong lòng đất. 

Huy Anh