leftcenterrightdel
  Hình ảnh chim quắp cá trên bãi biển. Ảnh: Twitter
Video do tài khoản Rex Chapman đăng tải trên Twitter được rất nhiều người theo dõi và like. Có lẽ Hollywood cũng không thể tưởng tượng nổi cảnh quay chân thực và ngoạn mục như vậy. Theo một số nguồn tin cho biết, một người đàn ông đến từ bang Tennessee, Mỹ đã tình cờ quay được cảnh trên từ tầng 17 của một tòa nhà chung cư nơi anh đang đi nghỉ mới đây.
 
Ở chiều tranh luận khác, trong khi một số người nghĩ rằng con chim khổng lồ này có thể là một con chim ưng biển chuyên săn cá thì nhiều người khác lại nói đó là loài diều hâu nước và kền kền cổ khoang, thậm chí nhiều tài khoản còn ví đùa trông nó như một loài bò sát đã tuyệt chủng sống lại.
leftcenterrightdel
 Cận cảnh chú cá bị con chim khổng lồ bắt đi. Ảnh : Metro
Một người nói: “Chắc chắn nó là một con chim ưng mới có sức mạnh phi thường như vậy để nhấc nổi một con cá lớn lên khỏi mặt nước”.
 
Một chuyên gia khí tượng học địa phương Kelly thì cho rằng, con chim bắt mồi là chim ưng đã bắt được một “con cá thu lớn Tây Ban Nha”. Chúng là những sinh vật to lớn, riêng sải cánh có thể dài hơn 1,8 mét và nặng gần 20kg.
 
Theo tờ National Geographic, chim ưng biển là những sát thủ bắt cá tuyệt vời. Chúng sống sót nhờ vào những thức ăn khác nhau nhưng cá chiếm khoảng 99% khẩu phần. Những con chim ưng biển lớn có thể tìm thấy gần ao, sông, hồ, đường thủy ven biển và bờ biển như Myrtle, Tây Ban Nha.
 
Trong khi đó, loại cá nhìn thấy trong video vẫn còn nhiều bí ẩn. Kelly tuyên bố đó là một con cá mập vì có nhiều điểm tương đồng nhất là cái đuôi màu xám hình lưỡi liềm của con cá bay trên bầu trời.
Nhiều cư dân mạng đồng tình với ý kiến của cô. Tuy nhiên, khi xem cận cảnh rõ ràng cũng như chuyên gia xác nhận thì đó là cá khổng lồ, loài cá phổ biến ở vùng biển Myrtle.
leftcenterrightdel
 
Khi video chia sẻ trên mạng xã hội Twitter nó thu hút hơn 22,1 triệu lượt xem và hơn 130 nghìn lượt bình luận chia sẻ.
Nguyễn Hưng