Ngày 18/1/2023, VKSND TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng, gồm: Trần Tiến Hoà (SN 1983), trú tại phường Bích Đào, TP Ninh Bình; Vũ Thị Hoa (SN 1986), trú tại phường Ninh Phúc, TP Ninh Bình; Đinh Tuấn Nghĩa, trú tại xã Sơn Lai, huyện Nho Quan và Phạm Văn Đông (SN 1987), trú tại xã Tân Thanh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang về các tội “Mua bán người dưới 16 tuổi” và “Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật” được quy định tại theo Điều 151, Điều 157 Bộ luật Hình sự 2015.

leftcenterrightdel
 4 đối tượng tại cơ quan Công an. (Ảnh: CATP Ninh Bình).

Theo điều tra ban đầu, Phạm Văn Đông đã nhiều lần tìm những cô gái trẻ “bán” lại cho vợ chồng Trần Tiến Hoà và Vũ Thị Hoa để làm nhân viên phục vụ tại quán Karaoke (ngày 6/12/2022 và 26/12/2022, bán 3 cô gái, trong đó có cô gái dưới 16 tuổi).

Tuy nhiên, thời gian vừa qua, một số cô gái đã bỏ trốn sau khi bị bán vì vợ chồng Hoa tăng tiền nợ của các nhân viên, bắt ép nhân viên “đi khách”. Đông biết việc nên rủ các cô gái còn lại bỏ trốn cùng mình thì bị vợ chồng Hoa phát hiện, bắt giữ khi về TP Ninh Bình đón các cô gái đi.

Ngày 11/1/2023, Trần Tiến Hoà (tức Hoà Xích) cùng vợ là Vũ Thị Hoa và cháu là Đinh Tuấn Nghĩa đã giam Đông ở nhiều địa điểm khác nhau, đánh đập và cưỡng đoạt tài sản bằng cách bắt viết giấy nhận nợ số tiền 60 triệu đồng để bù vào tiền mua các cô gái đã bỏ trốn.

Ngay khi nhận tin báo, Công an TP Ninh Bình nhanh chóng vào cuộc bắt giữ các đối tượng liên quan.

Hiện, vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nam Hy