Ngày 9/1, VKSND huyện Đắk Song (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Kiên (SN 2001, trú tại xã Đắk N’Drung, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) để điều tra về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, theo quy định tại Điều 142 BLHS.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 13h ngày 25/12/2022, Kiên điều khiển xe máy đến nhà anh V. (trú tại xã Nâm N’jang, huyện Đắk Song) để chơi nhưng không có anh V. ở nhà.

Lúc này, Kiên đi qua nhà bên cạnh, sát nhà của anh V., lúc này Kiên nhìn xuống khu vực nhà bếp thì thấy cháu H. (SN 2011, tên nhân vật đã được thay đổi) đang quét nhà.

Sau khi biết bố mẹ cháu H. đã đi vắng, Kiên đã nảy sinh ý định quan hệ tình dục với bé gái này nên Kiên đi đến vị trí cháu H. đang quét nhà ở khu vực bếp, rồi kéo nạn nhân vào phòng ngủ. Bị khống chế, cháu H. khóc và la lên.

Nhưng Kiên vẫn tìm mọi cách khống chế để thực hiện hành vi đồi bại đối với cháu H. Sau đó, cháu H. vùng dậy bỏ chạy ra ngoài la hét thì được hàng xóm của nạn nhân chạy đến bắt giữ Kiên và báo cho Công an xã Nâm N’Jang đến lập biên bản./.

Nguyễn Chính