Ngày 8/10, VKSND huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt giam Lê Thành Sỹ, tên gọi khác là Đỗ Tiến Đạt (SN 1999), trú tại khu 13, xã Hiền Quan, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” và “Làm nhục người khác” theo Điều 144, Điều 155 BLHS năm 2015.

leftcenterrightdel
 Bị can Lê Thành Sỹ, tên gọi khác là Đỗ Tiến Đạt.

Theo tài liệu điều tra, vào khoảng đầu tháng 7/2022, qua nắm tình hình, Công huyện Nam Sách phát hiện tài khoản Facebook mang tên "Trần Vũ Hoàng Việt” chia sẻ một số hình ảnh, video nhạy cảm của cháu T. (trú tại tỉnh Hải Dương), kèm những lời nói xúc phạm, không đúng sự thật nhằm bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của nạn nhân.

Không dừng lại ở đó, tài khoản Facebook này còn gửi những video, hình ảnh nhạy cảm cho bạn bè của cháu T.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Nam Sách đã xác minh, làm rõ chủ tài khoản Facebook trên là Lê Thành Sỹ.

Qua đấu tranh khai thác, Sỹ khai nhận quen T. qua mạng xã hội, sau đó trở thành người yêu của nhau và đã đã nhiều lần thuê nhà nghỉ để quan hệ tình dục.

Tại đây, Sỹ đã dùng điện thoại quay lại hình ảnh nhạy cảm của bạn gái. Sau khi 2 người chia tay, Sỹ dùng tài khoản cá nhân tung những hình ảnh của người yêu cũ cùng nhiều thông tin bịa đặt lên mạng xã hội.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Sách đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Khải Huy