Ngày 25/9, VKSND huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Nhung (SN 1975), ở phường Tân Quang, thành phố Tuyên Quang; Trần Văn Cẩn (SN 1971), ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên và Trần Trường Oanh (SN 1989), ở xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo để điều tra về tội “Mua bán người dưới 16 tuổi” quy định tại Điều 151 Bộ luật hình sự.

leftcenterrightdel
 3 bị can Trần Văn Cẩn, Nguyễn Thị Nhung và Trần Trường Oanh. (Ảnh: CAVP).

Theo tài liệu điều tra, Nguyễn Thị Nhung làm nghề quản lý, nuôi ăn ở nhân viên nữ để phục vụ các quán hát karaoke trên địa bàn thành phố Tuyên Quang.

Khoảng tháng 7/2022, Nhung tuyển 3 nhân viên là Nguyễn Thị Mai L., (SN 2009) và Nguyễn Thị B. và Bùi Thị Thu H. cùng (SN 2008) ở tỉnh Bắc Ninh đến thành phố Tuyên Quang làm việc.

Để có được 3 nhân viên này thì Nhung đã chi trả hơn 20 triệu đồng cho cơ sở karaoke nơi các nhân viên làm việc trước đó. Trong quá trình làm việc, các em L., H., B. phải làm việc ở các quán karaoke để trừ nợ, kể cả tiền khách “bo” cũng phải nộp lại.

Do không chịu nổi áp lực nên em L. đã bỏ trốn, Nhung đã thuê người tìm đưa L. quay lại. Nhung yêu cầu L. phải trả 15 triệu đồng và coi đó là khoản nợ của L. đối với Nhung được ghi sổ theo dõi.

Đầu tháng 8/2022, thông qua các mối quan hệ, Trần Trường Oanh biết việc 3 nhân viên trên không muốn làm việc cho Nhung nữa và đang tìm chỗ làm khác nên Trần Trường Oanh đã liên hệ với Trần Văn Cẩn chủ quán karaoke DJ Club ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên.

Sau đó, Cẩn đồng ý chuộc các nhân viên này về quán, đồng thời chuyển cho Trần Trường Oanh 74 triệu đồng để Oanh đến gặp Nhung thanh toán tiền và đón các nhân viên về làm việc cho quán karaoke của Cẩn. 

Ngoài việc phải trả số tiền chuộc nêu trên, 3 cô gái còn phải chịu thêm 2 triệu đồng tiền xe đưa đón. Số tiền này được trừ vào tiền công phục vụ khách là 100.000 đồng/1 giờ.

Đến giữa tháng 8/2022, sau một thời gian đi tìm con gái, biết con mình bị lừa bán và đang bị giữ làm nhân viên tại quán karaoke DJ Club ở xã Sơn Lôi, gia đình em L. đã làm đơn trình báo Công an huyện Bình Xuyên.

Nhận được tin báo, Công an huyện Bình Xuyên đã tiến hành kiểm tra quán karaoke DJ Club do Trần Văn Cẩn làm chủ phát, hiện có 9 nhân viên nữ, trong đó có Nguyễn Thị Mai L.

Hiện, vụ án đang tiếp tục điều tra, mở rộng.

Khải Huy