Chiều 28/9, VKSND huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Vũ Trọng Đạt (SN 1986) trú tại thôn Phú Cường, xã Hợp Lý, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” quy định tại Điều 142 BLHS năm 2015.

leftcenterrightdel
 Bị can Vũ Trọng Đạt.

Theo tài liệu điều tra, trong khoảng thời gian từ tháng 6/2021 - 9/2022, khi dạy bơi, Vũ Trọng Đạt đã nhiều lần thực hiện hành vi xâm hại tình dục với một số cháu bé học bơi.

Trong các ngày 11, 15/9/2022, một số gia đình có nạn nhân bị xâm hại tình dục khi đi học bơi đã tố giác hành vi của Đạt tới Công an huyện Lập Thạch.

Công an huyện Lập Thạch cho biết đã đưa 5 cháu nhỏ đi giám định pháp y sau khi Vũ Trọng Đạt bị tố cáo hiếp dâm một bé gái học bơi tại bể bơi của gia đình và thừa nhận đã thực hiện hành vi đồi bại.

Được biết, Đạt là cán bộ Hạt kiểm lâm trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Mỗi dịp cuối tuần, Đạt về nhà ở xã Hợp lý, huyện Lập Thạch để dạy bơi cho trẻ em trên địa bàn và các xã lân cận. Bể bơi này được xây dựng trên đất thổ cư của gia đình Đạt.

Hiện, vụ án đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Phan Hải