Theo đó, vào cuối tháng 9/2022, ông S. 38 tuổi trú tại xã Nhạn Môn, huyện Pác Nặm trình báo đến Công an xã Nhạn Môn, huyện Pác Nặm về việc con gái ông là cháu L, 6 tuổi bị 2 đối tượng là C. 15 tuổi và T. 13 tuổi, trú cùng thôn thực hiện hành vi xâm hại tình dục.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bắc Kạn tiến hành thụ lý vụ án theo thẩm quyền. Tổ chức xác minh, thu thập tài liệu điều tra và khám nghiệm hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

leftcenterrightdel
 T. tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an Bắc Kạn

Cụ thể, trưa ngày 24/9/2022, C, T, L và 2 cháu nhỏ cùng thôn đang chơi ở sân nhà của C, thời điểm này,  bố, mẹ và người thân của C không có nhà. C và T đã lôi kéo, dụ dỗ và thực hiện hành vi xâm hại tình dục cháu L.

Đáng chú ý, C và L có mối quan hệ họ hàng. Tại cơ quan Công an, C và T đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Tìm hiểu được biết, C học hết lớp 6, còn T học hết lớp 1, 2 cháu hiện ở nhà phụ giúp gia đình lao động sản xuất. 

leftcenterrightdel
 C tại Cơ quan Công an. Ảnh: Công an Bắc Kạn
 

Thời gian qua, trên địa bàn toàn tỉnh Bắc Kạn đã xảy ra một số vụ hiếp dâm, xâm hại tình dục, trong đó, có những nạn nhân là các trẻ em gái có độ tuổi dưới 10 tuổi, và  dưới 16 tuổi. Điều đó đã cho thấy các bậc phụ huynh đã chưa thực sự quan tâm, quản lý giáo dục con em mình, chỉ đến khi xảy ra sự việc thì gia đình mới hay biết.

Bên cạnh đó, sự phát triển của internet, khoa học công nghệ nhưng thiếu sự quan tâm, định hướng của phụ huynh khiến trẻ em, kể cả ở thành thị và nông thôn trở thành những “công dân số” từ rất sớm và môi trường mạng từ một số trang mạng không lành mạnh đã ảnh hưởng lớn đến tính cách, thái độ cũng như hành động của một số đối tượng, nhất là trong thanh, thiếu niên.

Để góp phần kiềm chế, giảm thiểu số vụ xâm hại tình dục trẻ em trong thời gian tới, ngoài sự phối hợp tuyên truyền phổ biến pháp luật về phòng chống tội phạm xâm hại trẻ em của lực lượng Công an và chính quyền địa phương, nhà trường, các bậc phụ huynh cần thường xuyên quan tâm, quản lý giáo dục con em mình để không gặp những trường hợp đáng tiếc như trên xảy ra.

Minh Hiếu