Ngày 12/4, HĐXX - TAND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đưa bị cáo Trần Đức Minh (SN 1982, ngụ TX Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) ra xét xử sơ thẩm về tội hành hạ người khác quy định tại khoản 2, Điều 140 BLHS.

Quá trình xét xử, bị cáo liên tục xin lỗi và thừa nhận hành vi sai trái, mong người thân và con gái sẽ tha thứ tội lỗi do mình đã gây ra.

leftcenterrightdel
Bị cáo Trần Đức Minh tại phiên tòa 

Theo cáo trạng, Trần Đức Minh và chị M.T là vợ chồng, có hai người con chung là cháu T.Đ.C (SN 2012) và cháu T.Q.A (sinh ngày 10/1/2020), gia đình cùng chung sống tại tỉnh Quảng Ninh.

Đầu tháng 12/2020, hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn và dự định sẽ ly hôn, nên ngày 21/12/2020, Minh đã đưa 2 con về nhà cha mẹ ruột tại Cần Thơ, còn chị T vẫn ở lại Quảng Ninh.

Khoảng 7 giờ ngày 23/12/2020, Minh nghe cháu Q.A thức dậy, quấy khóc, bị cáo đã dùng tay, chân đánh, đá con nhiều lần, sau đó cởi quần, áo của bé Q.A rồi đặt cháu vào tủ lạnh. Tiếp tục, Minh lấy dây điện buột vào cổ con mình, rồi kéo lê cháu trong nhà,... quá trình hành hạ con ruột đều được Minh dùng điện thoại quay lại rồi gửi video clip cho chị T xem, nhằm gây áp lực buộc chị T không ly hôn.

leftcenterrightdel
 Chỉ vì vợ chồng mâu thuẫn nhau mà cháu bé bị đánh đập dã man

Nhận được các clip Minh gửi, chị T liền gọi điện cho người thân của Minh nhờ trợ giúp, lúc này bà P.T.X (ở gần nhà Minh) chạy đến, chứng kiến toàn bộ sự việc và định bế cháu lên nhưng bị cáo không cho. Thấy không thể khuyên can được Minh, bà X đã gọi điện đến Công an phường An Hòa trình báo.

Ngay lập tức, lực lượng Công an đến hiện trường vụ việc, khống chế Minh và đưa cháu Q.A vào bệnh viện cấp cứu, điều trị thương tích. Cùng ngày, cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Đức Minh.

Tại tòa, bị cáo thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi phạm tội. Chị T cũng không yêu cầu bị bồi thường. Chị T cho biết, giữa chị và bị cáo đã có quyết định ly hôn từ tháng 3/2021, vụ việc xảy ra chỉ là do bị cáo nóng giận bộc phát nên xin HĐXX xem xét, cho bị cáo được hưởng án treo.

Nhận thấy hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây tổn hại sức khỏe và tinh thần của trẻ em nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong xã hội nên cần có mức án nghiêm khắc để răn đe và phòng ngừa chung. Sau nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Đức Minh mức án 2,6 năm tù về tội “Hành hạ người khác”.

Việt An