Theo tài liệu điều tra, đầu tháng 10/2023, Công an huyện Tam Đường nắm được nguồn tin Nguyễn Văn Bình (SN 1975), trú tại thị trấn Bình Mỹ, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam cùng với Hà Thị Huyền (SN 1971), trú tại phường Long Biên, quận Long Biên, TP Hà Nội đến cư trú tại bản Chu Va 12, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường để nhận thầu xây dựng công trình khu du lịch sinh thái Cổng trời.

Được biết, Bình và Huyền sinh sống với nhau như vợ chồng, nhóm thợ của Bình có nhiều người nghiện rất nghe lời chủ vì hàng ngày được trả công bằng heroin.

leftcenterrightdel
 Nhóm đối tượng bị bắt giữ tại Cơ quan điều tra. (Ảnh: CA Lai Châu).

Sau thời gian theo dõi, vào hồi 18h50’ ngày 23/10/2023 tại bản Chu Va 12, xã Sơn Bình, lực lượng chức năng đã bắt quả tang các đối tượng Bình, Huyền cùng với Lò Văn Ban (SN 1967), trú xã Nà Tăm, Tam Đường; Hà Trung Kiên (SN 1997), trú thị trấn Than Uyên, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Tang vật thu giữ gồm 3,39g heroin cùng 2 quyển sổ ghi chép số lần phát heroin cho những người làm thuê.

leftcenterrightdel
 Sổ ghi chép số lần phát heroin cho những người làm thuê. (Ảnh: CA Lai Châu).

Tại Cơ quan điều tra, Bình và đồng bọn khai nhận, do điều kiện công trường xa khu dân cư khó tìm thợ xây nên Bình bàn với Huyền tìm thuê những người nghiện ma túy rồi trả công bằng heroin.

Sau khi bàn bạc, Bình và Huyền tìm thuê được 11 “con nghiện” rồi giao tiền cho Lò Văn Ban đi tìm mua ma túy mang về đưa cho Hà Trung Kiên chia thành các tép nhỏ rồi đưa cho Huyền cất giữ.

Hằng ngày, Huyền giao cho Kiên ghi sổ phân phát ma túy cho công nhân sử dụng, cuối tháng Bình sẽ đối chiếu, trừ tiền lương thợ và tính ra lãi từ việc mua heroin về trả công cho người làm, rồi chia cho Ban, Kiên và Huyền.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tam Đường đã ra Quyết định tạm giữ hình sự 4 đối tượng nêu trên và tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

H.P