Ngày 12/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đã tạm giữ Phùng Thanh Anh Dũng (49 tuổi, ngụ xã Xuân Định, huyện Xuân Lộc) để điều tra làm rõ về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, sáng 10/5, Công an nhận được trình báo của tài xế xe khách tuyến Bắc – Nam. Người này cho biết sáng cùng ngày có nhận được gói hàng của một người đàn ông tại ngã ba Tân Phong, phường Xuân Tân, TP Long Khánh. Người này khai tên Dũng, gửi hàng cho một đối tượng chưa rõ lai lịch ở TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

leftcenterrightdel
Đối tượng Dũng và tang vật vụ việc. 

Nhận gói hàng xong, tài xế cho xe chạy nhưng sau đó nghi ngờ có bất thường từ gói hàng nên tài xế xe khách đã trình báo và giao nộp cho Công an huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Qua kiểm tra, Công an huyện Hàm Tân phát hiện bên trong gói hàng là ma túy đá và thu giữ số ma túy này. Sau đó, Công an huyện Hàm Tân đã chuyển hồ sơ và tang vật cho Công an TP Long Khánh điều tra theo đúng thẩm quyền.

Công an TP Long Khánh sau đó xác định được Phùng Thanh Anh Dũng là người gửi số ma túy cho tài xế xe khách nên đã phối hợp với Công an huyện Xuân Lộc bắt Dũng. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Dũng tại ấp Bảo Định, xã Xuân Định, huyện Xuân Lộc, Công an thu giữ thêm 2 gói ma túy đá và 10 viên thuốc lắc. Bước đầu, Dũng khai nhận ngày 9/5 mua số ma túy trên của một đối tượng chưa rõ lai lịch ở TP Hồ Chí Minh và đem cất giấu tại phòng trọ để bán kiếm lời.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ./
Sơn Tùng