Cụ thể ngày 11/5, TAND tỉnh Đồng Nai xét xử sơ thẩm vụ án vận chuyển trái phép ma túy.

Tòa tuyên phạt bị cáo Hoàng Anh Tuấn (SN 1995) 17 năm tù, bị cáo Nguyễn Văn Phúc (SN 1996) 16 năm tù về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy”. Bị cáo Nguyễn Minh Vỹ (SN 1987) bị phạt 10 năm tù về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”.

leftcenterrightdel
Ba bị cáo trong vụ án. 

Theo cáo trạng, Ngày 31/7/2020, Tuấn chở Phúc đến nhà của Vỹ tại phường Hố Nai (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) bằng xe máy và gặp một đối tượng tên Tiến (không rõ lai lịch) để giao ma túy.

Đến nơi, Tuấn đưa gói ma túy và chỉ cho Phúc để vào góc tường rồi gọi người ra nhận. Trong lúc chờ Tiến đến lấy hàng, Tuấn và Phúc vào nhà Vỹ chơi. Tuy nhiên, Tiến chưa kịp đến lấy ma túy thì cả ba đã bị Công an phát hiện, bắt quả tang.

Kết luận giám định xác định khối lượng gói ma túy mà Tuấn đưa cho Phúc có trọng lượng 49,99 g ma túy loại Methamphetamine. 

Cơ quan chức năng xác định cả ba bị cáo Tuấn, Phúc và Vỹ đều là người nghiện ma túy. Tuấn và Phúc là những người tích cực thực hiện hành vi vận chuyển ma túy. 

Tại tòa, các bị cáo khai nhận hành vi phạm tội của mình. Xem xét nhiều yếu tố, HĐXX quyết định tuyên phạt các bị cáo với mức án nêu trên.
Sơn Tùng