Với hành vi trên, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Tây Ninh đã tuyên phạt Trần Minh Khang 20 năm tù về tội vận chuyển trái phép chất ma túy vào sáng ngày 11.5.2021.

leftcenterrightdel
Bị cáo Trần Minh Khang tại phiên tòa 

Theo cáo trạng, khoảng 00 giờ 05 phút ngày 18.6.2020, cơ quan chức năng phát hiện Trần Minh Khang nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam tại khu vực thuộc ấp Long Hưng, xã Long Thuận, huyện Bến Cầu có mang theo túi nylon màu đỏ bên trong có ba bịch nylon màu trắng có chứa tinh thể rắn màu trắng và năm mươi gói nylon màu xanh có chứa chất bột màu cam. Qua làm việc, Khang khai là ma túy vận chuyển thuê cho người tên Phước nên cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản bắt người quả tang cùng tang vật.

Qua giám định, Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Tây Ninh kết luận ba bịch nylon màu trắng gửi đến giám định là chất ma túy, loại Ketamine, khối lượng 199,0136 gam và mẫu chất bột màu cam bên trong năm mươi gói nylon màu xanh gửi đến giám định là chất ma túy, loại MDMA, khối lượng 322,9166 gam.

leftcenterrightdel
HĐXX TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt bị cáo Trần Minh Khang mức án 20 năm tù về tội vận chuyển trái phép chất ma túy 

Khang khai quen người tên Phước (không rõ nhân thân, lai lịch) tại tỉnh Đồng Nai và được người này hứa dẫn sang Campuchia làm ăn. Sau đó, Phước đưa Khang đi ô tô xuống tỉnh An Giang rồi đi đường mòn xuất cảnh sang Campuchia.

Khoảng 16 giờ ngày 16.6.2020, Phước điện thoại cho Khang nói là khoảng 14 giờ 30 phút ngày 17.6.2020 sẽ có người đến giao ma túy, thuê Khang vận chuyển về Việt Nam giao lại cho Phước với tiền công là 500 USD thì Khang đồng ý. Đến 14 giờ 30 phút cùng ngày, có một người đàn ông da đen, không rõ lai lịch đến giao cho Khang một túi nylon bên trong có ma túy và 5 triệu đồng để về Việt Nam.

Khuya ngày 18.6.2020, Khang e mang theo túi nylon có ma túy đi bộ đến khu vực thuộc ấp Long Hưng, xã Long Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh thì cơ quan chức năng phát hiện bắt quả tang./.

Minh Khuê