Ngày 6/9, một lãnh đạo UBND phường Diên Hồng (TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) cho biết, đã ký quyết định xử phạt 6 triệu đồng đối với 2 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

leftcenterrightdel
2 trường hợp mang bàn ra đường để chụp hình đăng Facebook, không đeo khẩu trang nơi công cộng vừa bị xử phạt 6 triệu đồng.

Trước đó, ngày 4/9, hai người dân gồm ông V.V.T. (SN 1987) và ông P.V.B. (SN 1975), cùng trú tại phường Diên Hồng, TP Pleiku đã đặt bàn uống nước giữa đường lớn gần nhà. Ông T. còn chụp lại hình ảnh và đăng lên trang Facebook cá nhân với nội dung: “Xóm chợ lớn họp nhau uống trà”.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã vào xác minh sự việc. Trong quá trình làm việc, 2 người trên khai do thấy có chiếc bàn trước nhà hàng xóm nên đã mang ra giữa đường chụp tấm ảnh kỷ niệm để đăng Facebook, sau đó lại vào nhà. Trong quá trình chụp, 2 người không đeo khẩu trang.

Chiều ngày 5/9, sau khi lực lượng chức năng làm việc, ông T. gỡ bài đăng và cam kết không tái phạm.

Với hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng và ra đường trong thời điểm TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, UBND phường Diên Hồng đã lập biên vi phạm xử phạt 2 trường hợp này với tổng số tiền 6 triệu đồng./.

Thiên An