Tối ngày 1/9, một lãnh đạo UBND huyện Krông Ana (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, cơ quan đã ra quyết định xử phạt 18 người tụ tập đông người, không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch COVID-19 với tổng số tiền là 306 triệu đồng.

leftcenterrightdel
Đoàn kiểm tra lập biên bản vụ việc tụ tập đông người để cúng bái.  

18 người này đã có hành vi vi phạm hành chính là: Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế và Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng. Theo đó, mỗi người bị xử phạt 17 triệu đồng.

Trước đó, vào trưa 20/8, đoàn kiểm tra của UBND xã Ea Na (huyện Krông Ana) phát hiện tại một ngôi đình trên địa bàn thôn Tân Thắng (xã Ea Na) có nhiều người dân đang tụ tập trong phòng kín để cúng bái.

Tại đây, đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản sự việc và báo cáo UBND huyện để xem xét xử lý theo quy định. Thời điểm này, trên địa bàn toàn tỉnh Đắk Lắk đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ (Trong đó có một số địa phương trên địa bàn tỉnh cũng đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ).

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận tổng cộng 1096 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có 808 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, 281 bệnh nhân đã khỏi bệnh và ghi nhận 7 ca tử vong do mắc COVID-19./.

Nguyễn Chính