leftcenterrightdel
 Hình ảnh Chi đoàn tiêu thụ nông sản hỗ trợ người dân Bình Minh.

Theo đó, hưởng ứng cuộc vận động “Chuyến xe đồng hành- vượt qua dịch bệnh” của Đoàn khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh và lời kêu gọi hỗ trợ trang thiết bị y tế của Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long; được sự quan tâm, ủng hộ của Đảng ủy và Ban lãnh đạo Viện, Chi đoàn VKSND tỉnh Vĩnh Long đã phát động phong trào “Chung tay hỗ trợ tiêu thụ nông sản, cùng nông dân vượt qua khó khăn” và đóng góp ủng hộ kinh phí, hiện vật cho tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
 Chi đoàn VKSND tỉnh Vĩnh Long trao tặng các thiết bị y tế chống dịch.

Từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, diễn biến phức tạp trên cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long nói riêng, làm đứt gãy nhiều chuỗi liên kết- tiêu thụ nông sản, khiến người dân gặp khó khăn trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm, nhất là khi các địa phương áp dụng giãn cách xã hội để phòng chống dịch.

Từ thực tế đó, với tinh thần tương thân, tương ái và ý chí xung kích của tuổi trẻ, Chi đoàn VKSND tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức hỗ trợ tiêu thụ trên 1 tấn nông sản gồm: rau xà lách xoong, rau diếp cá, chanh, đu đủ… cho bà con nông dân tại xã Thuận An, Đông Thạnh, Đông Bình thị xã Bình Minh.

leftcenterrightdel
 Đoàn viên kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay cho CBCC vào trụ sở làm việc.

Bên cạnh đó, Chi đoàn VKSND tỉnh Vĩnh Long đã vận động và kêu gọi trong đơn vị cùng nhau ủng hộ các y bác sĩ tuyến đầu của tỉnh nhà trong phòng, chống dịch. Kết quả đã trao tặng 40 bộ đồ bảo hộ cho Đoàn ủy Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long và đóng góp 2 triệu đồng vào Quỹ phòng chống dịch COVID–19 của Đoàn khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Long.

leftcenterrightdel
 Đoàn viên hướng dẫn CBCC quét mã QR khai báo y tế khi đến trụ sở đơn vị.

Song song đó, Chi đoàn cũng hưởng ứng và tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch COVID–19 tại đơn vị. Cụ thể đoàn viên chi đoàn đã tham gia kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay và hướng dẫn khai báo y tế thông qua mã QR của đơn vị đối với các cán bộ công chức làm việc tại trụ sở và các cơ quan hữu quan, công chức đến liên hệ làm việc tại đơn vị.

Những việc làm trên thể hiện tinh thần quyết tâm “Chống dịch như chống giặc” của Chi đoàn, qua đó góp sức cùng tỉnh nhà vượt qua đại dịch hiện nay../.

Lệ Uyên - Kim Ngân