Ngày 1/8, lãnh đạo UBND phường 14, quận Gò Vấp, TP HCM cho biết đã ban hành văn bản xử phạt hành chính với ông P.K.A (SN 1989, thường trú quận Tân Bình) về hành vi ra đường không chính đáng.

leftcenterrightdel
Tài xế Grab làm giả 5 thẻ để hoạt động nhiều quận huyện khác nhau. 

Trước đó, sáng 31/7, tổ công tác thuộc Đội CSGT Công an quận Gò Vấp và phường 14 làm nhiệm vụ kiểm soát, chốt chặn tại điểm kiểm soát trên đường Phan Huy Ích (phường 14, quận Gò Vấp) thì ông A. điều khiển xe máy đi qua.

Ông A. nói rằng đang đi giao hàng và xuất trình thẻ có ghi tên doanh nghiệp là Công ty TNHH Grab và có hình ảnh, con dấu và địa bàn hoạt động là quận Gò Vấp.

Tuy nhiên, tổ công tác phát hiện ông A. có biểu hiện nghi vấn, khi được yêu cầu đưa mã QR code thì ông này không có. Lực lượng chức năng kiểm tra hành chính thì phát hiện ông này còn có 5 thẻ ghi nội dung tương tự nhưng địa bàn hoạt động là các quận như Bình Tân, quận 12, quận Tân Phú và huyện Hóc Môn.

Người này khai nhận mình có thẻ thật là địa bàn hoạt động tại quận 12. Tuy nhiên do nhu cầu đi lại ở nhiều quận nên ông A. đã ra tiệm photo màu để in, scan, chỉnh sửa thành các quận huyện khác để đi “hành nghề”.

leftcenterrightdel
Chốt kiểm soát trên đường Phan Huy ích, phường 14, quận Gò Vấp. 

Theo lãnh đạo UBND phường 14, do ông A. không sử dụng thẻ đi lừa đảo, không có dấu hiệu phạm tội và mới chỉ sử dụng thì đã bị phát hiện. Phía đại diện Grab cũng cho biết với trường hợp của ông A. thì sẽ bị khóa tài khoản vĩnh viễn.

Trước đó, TP HCM áp dụng tăng cường biện pháp giảm mật độ lưu thông trên đường theo văn bản số 2490/UBND-VX của UBND TP HCM, trên mạng internet bắt đầu xuất hiện việc rao bán, trao đổi thẻ có logo và con dấu của Công ty TNHH Grab.

Sở Thông tin và truyền thông TP HCM đã làm việc với Công ty TNHH Grab và xác định đây là việc lợi dụng hình ảnh mẫu thẻ có logo và con dấu của Grab được công bố, đăng tải trên trang thông tin điện tử của cơ quan chức năng.

Sở TT&TT TP HCM cũng cảnh báo việc mua bán thẻ, sử dụng các loại thẻ của các doanh nghiệp công nghệ cung ứng dịch vụ vận chuyển là vi phạm pháp luật, có dấu hiệu làm giả con dấu, sử dụng con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Sở cũng khẳng định việc làm giả, cung cấp, sử dụng các loại giấy đi đường, giấy xác nhận làm việc… để được ra đường trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19 mà không đúng quy định đều bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật./.

Nguyễn Lánh