Chiều 26/11, thông tin từ Thị ủy Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk cho biết, Ban Thường vụ Thị ủy đã tạm đình chỉ công tác 15 ngày, kể từ ngày 26/11 đối với ông Mlô Y Hoa, Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2020-2025, Chủ tịch UBND xã Ea Drông, thị xã Buôn Hồ để làm rõ trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
 Thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) đến nay đã ghi nhận 1.129 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh minh họa. 

Theo đó, ông Mlô Y Hoa có trách nhiệm bàn giao toàn bộ công việc của UBND xã cho ông Trần Hậu Hương, Phó Bí thư phụ trách, điều hành UBND xã Ea Drông.

Trung tâm Y tế thị xã Buôn Hồ cho biết, từ ngày 25-26/11, tại xã Ea Drông liên tục ghi nhận hàng chục ca mắc COVID-19. Hiện địa phương này đang khoanh vùng, phong tỏa các thôn, buôn để điều tra dịch tễ và kiểm soát nguồn lây. Trong đó, có yếu tố lây lan dịch do tụ tập đông người tại một đám tang ở một buôn trong xã này.

Tính đến chiều 26/11, toàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận tổng cộng 7.379 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, có 41 trường hợp tử vong, cũng trong ngày 26/11 tại tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận có 50 ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng.

leftcenterrightdel
Tại tỉnh Gia Lai tính đến ngày 25/11 đã ghi nhận tổng cộng 3.204 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và ghi nhận có 8 trường hợp tử vong. 

Trước đó, lãnh đạo UBND huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) đã ký Quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày, kể từ ngày 22/11 đối với ông Nguyễn Hữu Nghiệp - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đak Jơ Ta. Lý do: Thiếu trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng-chống dịch COVID-19 và công tác quản lý nhà nước về tài nguyên, khoáng sản trên địa bàn xã Đak Jơ Ta; chưa thực hiện tốt trách nhiệm người đứng đầu UBND xã./.

Nguyễn Chính