Tối 5/9 ông Nguyễn Văn Hà, Chủ tịch UBND huyện Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Nhiệm, Chủ tịch UBND xã Ea Nam và ông Kpă Y Chức, Phó chủ tịch xã Ea Nam (huyện Ea H’leo).

leftcenterrightdel
Một cơ sở cách ly tập trung tại huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk. 

Thời hạn tạm đình chỉ công tác đối với 2 cán bộ trên là 15 ngày, kể từ ngày ra Quyết định để xem xét, làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn xã Ea Nam.

Trước đó, người dân tại xã Ea Nam đã tổ chức đám tang và tập trung đông người, vi phạm Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Trong thời gian bị đình chỉ công tác, Nguyễn Văn Nhiệm, Chủ tịch UBND xã Ea Nam có trách nhiệm bàn giao toàn bộ công việc cho ông Nguyễn Văn Tiến, Phó chủ tịch UBND xã Ea Nam.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận tổng cộng 1.250 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có 914 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị 325 bệnh nhân đã khỏi bệnh và ghi nhận 11 ca tử vong do mắc COVID-19. Riêng huyện Ea H’leo có 112 ca dương tính với SARS-CoV-2./.

Nguyễn Chính