Ngày 1/11, lãnh đạo UBND huyện Kbang (tỉnh Gia Lai) cho biết, đã ký ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày kể từ ngày 30/10, đối với ông Nguyễn Văn Thủ - Chủ tịch UBND thị trấn Kbang vì lý do để dịch COVID-19 bùng phát trong cộng đồng.

leftcenterrightdel
Hàng loạt lãnh đạo các UBND xã và thị trấn trên địa bàn tỉnh Gia Lai vừa bị tạm chỉ công tác 15 ngày do lơ là phòng, chống dịch.

Trước đó, chỉ trong 2 ngày 28-29/10, huyện Kbang ghi nhận 12 ca dương tính với SARS-CoV-2, tất cả đều ở tổ 10, thị trấn Kbang. Trong đó có 6 ca là những người đi từ vùng dịch về, đã thực hiện cách ly tập trung 14 ngày, thực hiện cách ly tại nhà từ 19/10 đến 25/10, sau đó xét nghiệm bị dương tính; 6 ca còn lại là cư dân sống trong khu vực có các ca F0 nêu trên, được phát hiện qua xét nghiệm mở rộng.

Tại huyện Phú Thiện, Chủ tịch UBND huyện cũng đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác thời hạn 15 ngày đối với ông Siu Thiên - Chủ tịch UBND xã Ia Piar do không đảm bảo an toàn trong triển khai công tác phòng, chống dịch. Ông Siu Thiên bị đình chỉ công tác với lí do từ ngày 29-30/10 đã lơ là trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo dẫn đến tại làng Kmek (xã Ia Piar) có 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Trong đó, có 1 trường hợp là học sinh lớp 8 Trường Trung học cơ sở Ngô Gia Tự (xã Ia Piar).

Ở một diễn biến khác, trước đó ngày 26/10, Chủ tịch UBND huyện Đăk Pơ đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Lê Kim Ngọc - Chủ tịch UBND xã Tân An để xem xét làm rõ trách nhiệm người đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Trước đó, trên địa bàn xuất hiện 2 ca lây nhiễm trong cộng đồng là công dân N.N.T. và N.T. L. có liên quan đến công dân L.Q.P. (SN 1999, cùng trú tại thôn Tư Lương, xã Tân An, huyện Đak Pơ) có kết quả xét nghiệm dương tính với SAR-CoV-2 sau khi kết thúc cách ly tại nhà./.

Thiên An