Tin từ UBND huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết đơn vị vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Trần Văn Thạch - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Dân.

Lý do ông Thạch bị tạm đình chỉ công tác là vì đã ký xác nhận để công dân ở vùng dịch, đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đi về địa phương.

leftcenterrightdel
 Quyết định đình chỉ công tác đối với PCT UBND xã Tân Dân. Ảnh BT.

Sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Ban chỉ đạo công tác phòng dịch của huyện đã tổ chức làm việc với Đảng ủy, UBND xã Tân Dân và cá nhân ông Thạch. Ông Thạch xác nhận đã ký một số văn bản xác nhận cư trú cho một số hộ dân có con em đang làm việc tại vùng dịch về quê nhà.

UBND huyện Đức Thọ đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Trần Văn Thạch 15 ngày kể từ 20h ngày 1/9 đến hết ngày 15/9. Đồng thời chỉ đạo cơ quan chuyên môn, UBND xã Tân Dân tiến hành kiểm điểm nghiêm túc.

Trước đó, đã có 3 Phó Chủ tịch UBND xã, phường của huyện Cẩm Xuyên và thị xã Kỳ Anh bị đình chỉ công tác với cùng lý do là ký giấy xác nhận cho công dân từ vùng dịch trở về địa phương.

Mẫn Phong