Chiều ngày 15/12, nguồn tin của BVPL cho biết, cơ quan chức năng huyện Ninh Phước, Ninh Thuận đang củng cố hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với một số cá nhân liên quan đến vụ chống người thi hành công vụ vừa xảy ra tại xã Phước Vinh.

Trước đó vào sáng 14/12, Công an huyện Ninh Phước đã tạm giữ ông Lê Văn Dũng (SN 1976); các bà Bùi Thị Hồng (SN 1981), Võ Thị Thảo (SN 1940) và  Lê Thị Cháu (SN 1946), là vợ, mẹ ruột và mẹ vợ ông Dũng, cùng trú tại thôn Phước An 2, xã Phước Vinh, để làm rõ về hành vi “chống người thi hành công vụ”.

leftcenterrightdel
Lực lượng liên ngành cưỡng chế giải tỏa con mương. Nguồn: CANT. 

Thông tin vụ việc cho biết, gia đình ông Dũng cùng gần 20 hộ dân trong làng sử dụng chung mương nước có chảy qua phần đất của hộ này. Khoảng 6 năm trước, gia đình ông Dũng tự ý chặn dòng, “quản lý” đoạn mương, yêu cầu người dân có ruộng đất hưởng lợi nguồn nước từ đoạn mương phải nộp tiền để được sử dụng nước.

Sau quá trình hòa giải không thành, tranh chấp được đưa ra tòa. TAND huyện Ninh Phước đã xét xử, buộc gia đình ông Dũng giải tỏa chặn dòng, để cộng đồng sử dụng chung con mương, tuy nhiên hộ này không chấp nhận.

Sáng 14/12, khi lượng lượng liên ngành địa phương thi hành quyết định cưỡng chế, nhiều người trong gia đình ông Dũng đã dùng loa di động phản ứng; đồng thời dùng hung khí đe dọa lực lượng chức năng.

Không dừng lại, bà Bùi Thị Hồng cùng người nhà đã tạt xăng lên người những người thi hành công vụ trong đó có cán bộ công an xã Phước Vinh, đang chuẩn bị mồi lửa để phóng hỏa thì bị khống chế, bắt giữ.

H.V