Những ngày vừa qua, lượng khán giả kéo đến Trung tâm Chiếu phim Quốc gia xem phim “Đào, Phở và Piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn tăng đột biến, hệ thống bán vé bị quá tải.

Trung tâm Chiếu phim Quốc gia liên tục tăng suất chiếu nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu của khán giả. Đây là một hiện tượng chưa từng xảy ra, đồng thời là tín hiệu vui cho phim điện ảnh Nhà nước đặt hàng.

leftcenterrightdel
 Khán giả xếp hàng dài để mua vé xem phim “Đào, Phở và Piano“.

Tuy nhiên, nhiều người vì không thể mua vé tại quầy cũng như trên trang web chính thống, đã nhẹ dạ cả tin mua lại của những đối tượng “giao bán lại vé” để rồi bị chiếm đoạt tài sản.

Sau sự việc sập trang web vì quá tải truy cập, cùng với tình trạng lừa đảo bán vé trên mạng xã hội kể trên, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia đưa ra thông báo chính thức, vé phim “Đào, Phở và Piano” hiện chỉ bán trực tiếp tại quầy vé, không bán online.

Trước tình trạng trên, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo khán giả không mua vé xem phim do người khác bán lại trên Internet để tránh trở thành nạn nhân của những vụ lừa đảo.

Cơ quan này cũng nhận định, hiện tượng phe vé, bán lại vé giá cao, giả mạo trang web chính thống... và sau đó chiếm đoạt tiền của người dân có nhu cầu tham gia các sự kiện nổi tiếng đã trở thành vấn nạn.

Vì thế, người dân nên lựa chọn những địa chỉ, website uy tín và được xác minh rõ ràng; hoặc giao dịch trực tiếp để tránh tình trạng bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện tại, ngoài Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, chỉ có 2 hệ thống rạp phát hành bộ phim "Đào, Phở và Piano" là Beta Cinema và Cinestar. Đại diện truyền thông của Beta Cinema cho biết hiện có 60 - 65 suất chiếu mỗi ngày với tỉ lệ lấp đầy rạp ở mức cao kỷ lục (95%).

Nam Hy