Ngày 19/12/2023, VKSND tỉnh Thanh Hóa đã phê chuẩn Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Ngọc H. (SN 2008), trú tại TDP Liên Vinh, phường Tĩnh Hải, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Trước đó, ngày 18/12/2023, nhận được tin báo của Công an phường Mai Lâm, thị xã Nghi Sơn về việc phát hiện chị L.T.H (SN 1995), trú tại TDP Hải Lâm, phường Mai Lâm tử vong không rõ nguyên nhân, Phòng 2 VKSND tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh nhanh chóng có mặt để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và xác định nguyên nhân xảy ra vụ việc.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên kiểm sát việc khám nghiệm hiện trường.

Quá trình điều tra ban đầu xác định, khi chị H. đang bán hàng thì có 1 nam thanh niên đến hỏi mua nước và uống nước tại quán.

Uống nước xong nam thanh niên bất ngờ lao vào đạp chị H. và dùng dao chém nhiều nhát vào vùng mặt, khiến chị H. tử vong ngay tại chỗ.

Gây án xong, đối tượng đã cướp 1 điện thoại Redmi, số tiền hơn 1,3 triệu đồng và bỏ trốn. Nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Công an thị xã Nghi Sơn đã áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tiến hành rà soát và khoanh vùng đối tượng.

Sau một thời gian ngắn, các mũi trinh sát đã xác định và truy bắt được đối tượng thực hiện hành vi phạm tội là Lê Ngọc H., hiện đang là công nhân Công ty Cổ phần khí hóa lỏng Nghi Sơn.

Tại Cơ quan điều tra, Lê Ngọc H. khai nhận, do nghiện game “Tài xỉu” và không có tiền để nạp vào game nên đã nảy sinh ý định giết người và cướp tài sản. Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Phan Hải