Trước đó, vào 3h40 ngày 21/10, Công an phường Kênh Dương nhận được tin báo của quần chúng về việc: Trước cửa quán Karaoke Tonight, số 105 đường Kênh Dương, Kênh Dương, Lê Chân, xảy ra xô xát giữa hai nhóm thanh niên, hậu quả làm một người tử vong. Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với các lực lượng chức năng Công an quận Lê Chân có mặt tại hiện trường tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập tài liệu, chứng cứ đấu tranh làm rõ vụ án.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng bị lực lượng chức năng bắt giữ .

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các lực lượng chức năng nhanh chóng làm rõ nội dung vụ án như sau: Vào 1h30 ngày 21/10, sau khi uống rượu xong, nhóm của anh Hoàng Ngọc Trung (SN 1995, ở huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) cùng bạn là Nguyễn Đức Thành (SN 1994, ở huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh); Nguyễn Văn Tam (SN 1998, ở huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) và hai người bạn khác có đến quán karaoke Tonight. Trong quá trình hát, nhóm của anh Hoàng Ngọc Trung có sử dụng bóng cười. Tại quán có hai nhân viên là Lê Văn Khánh (SN 1990, ở 37 Lê Lai, phường Máy Chai, Ngô Quyền) và Trần Việt Trung (SN 1988, ở tổ 30, cụm 5 Đông Khê, Ngô Quyền, Hải Phòng) phục vụ 2 bình khí cười loại 5kg cho khách.

Trong quá trình sử dụng bình khí cười, do phát hiện bình thứ 2 ít hơn bình thứ nhất nên giữa hai nhóm khách hàng và nhân viên của quán đã phát sinh mâu thuẫn, lời qua tiếng lại, cãi chửi nhau. Đến khi xuống thanh toán tiền, do hai bên vẫn không tìm được tiếng nói chung nên giữa Nguyễn Đức Thành, Nguyễn Văn Tam và nhân viên phục vụ của quán là Lê Văn Khánh vẫn tiếp tục xảy ra tranh cãi. Lời qua tiếng lại không dứt, trong người sẵn có tý hơi men nên Nguyễn Đức Thành, Nguyễn Văn Tam, người lấy gậy inox, người lấy gạt tàn thuỷ tinh xông vào đánh nhau với nhân viên của quán.

Thấy vậy, chủ quán liền chạy tới can ngăn rồi đẩy Nguyễn Văn Tam và Trần Việt Trung ra ngoài đường. Trong lúc này, Lê Văn Khánh đã chạy vào bếp lấy con dao nhọn ra ứng chiến. Vừa chạy ra đến nơi, hắn đã vung dao chém túi bụi về phía Nguyễn Đức Thành và Hoàng Ngọc Trung. Thấy cảnh hỗn chiến, Phạm Hoàng Phương (SN 1997, ở 98/30 Trần Nguyên Hãn, phường Cát Dài, Lê Chân) là nhân viên của quán karaoke bên cạnh, không những không vào can ngăn mà còn hùa với nhóm của Lê Văn Khánh đấm đá Nguyễn Đức Thành và Hoàng Ngọc Trung.

Trong quá trình ẩu đả giữa 2 nhóm sau đó, Lê Văn Khánh dùng dao đâm vào cằm và bẹn trái của Hoàng Ngọc Trung. Thấy không chống cự được với nhóm đối phương, Hoàng Ngọc Trung đã bỏ chạy dọc đường Kênh Dương thì bị Trần Việt Trung truy đuổi. Do bị thương trước đó, mất máu nhiều nên chạy đến số 81 Kênh Dương thì Hoàng Ngọc Trung gục xuống và tử vong.

Gây án xong, các đối tượng Trần Việt Trung, Lê Văn Khánh và Phạm Hoàng Phương đã được đồng bọn là Trịnh Thanh Nam (SN 1989, ở 39/73/89 Hàng Kênh, Lê Chân) và Nguyễn Minh Đức (SN 2003, ở 26/52/261 Trần Nguyên Hãn, Lê Chân) trợ giúp trong quá trình bỏ trốn khỏi địa phương.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Công an TP Hải Phòng khen thưởng các lực lượng tham gia điều tra, khám phá vụ án giết người.

Sau khi xác định được các đối tượng liên quan đến vụ án mạng, Đại tá Lê Nguyên Trường, Phó Giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an quận Lê Chân tập trung lực lượng, chia thành các mũi truy bắt các đối tượng liên quan đến vụ án.

Với tinh thần quyết tâm tấn công, trấn áp tội phạm, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, các lực lượng chức năng Công an TP Hải Phòng rất nhanh đã xác định được chính xác biển số xe taxi và tuyến đường các đối tượng chạy trốn. Tại thời điểm phát hiện, chiếc xe chở các đối tượng gây án đã di chuyển đến địa phận tỉnh Gia Lai. Một tổ công tác của Công an TP Hải Phòng được thành lập, có nhiệm vụ truy đuổi, bắt giữ các đối tượng.

Khi xe các đối tượng chạy đến địa phận tỉnh Đắk Lắk, tổ công tác đã điện, báo cáo hành tung của các đối tượng với Đại tá Lê Nguyên Trường, Phó Giám đốc Công an thành phố. Ngay lập tức, Đại tá Lê Nguyên Trường đã trực tiếp điện thoại liên hệ với lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk, cung cấp đầy đủ thông tin biển số xe, ảnh các đối tượng và đề nghị Công an tỉnh bạn phối hợp với tổ công tác tổ chức bắt giữ đối tượng.

Nhờ sự hỗ trợ đắc lực của Công an tỉnh Đắk Lắk, đến khoảng 9h ngày 22/10, khi xe chở các đối tượng vừa di chuyển đến huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk thì 2 đối tượng Trần Viết Trung và Lê Văn Khánh đã bị lực lượng chức năng tóm gọn. Ngay sau đó, các đối tượng đã được tổ công tác di lý về Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hải Phòng để tập trung đấu tranh.

Chiều 22/10, đối tượng Quách Đại Hải (SN 1999, ở Tiên Cường, Tiên Lãng) là 1 trong 9 đối tượng tham gia vào vụ ẩu đả, trong quá trình lẩn trốn vào Bình Phước đã bị Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh phối hợp, hỗ trợ Công an TP Hải Phòng bắt giữ.

Ngày 23/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Phòng đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội Giết người, Gây rối trật tự công cộng xảy ra ngày 21/10/2023 tại quán Karaoke Tonight để điều tra, xử lý theo quy định; tạm giữ 8 đối tượng liên quan.

Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng, Đại tá Lê Nguyên Trường đã chúc mừng chiến công xuất sắc của các lực lượng tham gia phá án, gồm: Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an thành phố và Công an quận Lê Chân. Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng nhấn mạnh, đây là một trong nhiều vụ án Phòng Cảnh sát hình sự và Công an các đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố thời gian qua đã phối hợp triệt phá thành công. Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng giao Phòng Cảnh sát hình sự tiếp tục tập trung làm rõ các đối tượng liên quan, phối hợp với Toà án và VKSND nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ, sớm kết luận, đưa các đối tượng ra xử lý nghiêm trước pháp luật.

Khánh Quyên