Ngày 10/10, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Đức Duy (25 tuổi, trú tại xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về tội “Giết người”, theo quy định tại Điều 123 BLHS.

leftcenterrightdel
Đối tượng Nguyễn Đức Duy tại cơ quan Công an.

Theo kết quả điều tra, từ năm 2018, thông qua mạng xã hội Facebook, Duy quen biết và thường xuyên xảy ra mâu thuẫn với anh N.V.M.T. (32 tuổi, trú tại TP Tân An, tỉnh Long An). Cả 2 đều là người khuyết tật, câm điếc bẩm sinh.

Trong thời gian này, Duy thường xuyên lên mạng xã hội facebook đăng tải hình ảnh thể hiện việc sẽ tìm anh T. để đánh.

Đến ngày 8/5/2022, biết anh T. đến TP Buôn Ma Thuột chơi cùng bạn nên Duy nhắn tin thách thức đánh nhau.

Tối cùng ngày, khi anh T. đang ngồi ăn uống cùng nhóm bạn thì Duy tiếp tục gọi video thách đến phòng trọ của Duy ở phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột để đánh nhau.

Khoảng 22 giờ cùng ngày, anh T. cùng nhóm bạn đến phòng trọ của Duy. Tại đây, 2 bên đã cầm hung khí lao vào hỗn chiến. Lúc này, Duy cầm con dao dài dài 22cm đâm một nhát trúng vào bụng anh N.P.N (23 tuổi, trú tại thị trấn Ea Tling, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) là người trong nhóm của anh T.

Rất may, anh N. được bạn đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng. Tuy nhiên, nhát dao của Duy đã khiến anh N. bị thủng ruột non, thủng mạc treo ruột non với tỷ lệ thương tật là 41%./.

Nguyễn Quân