Liên quan đến vụ giáo viên bị điều chuyển nhà trường không biết mà báo Bảo vệ pháp luật đã phản ánh, UBND huyện Buôn Đôn (tỉnh Đắk Lắk) vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND huyện tại cuộc họp thành viên UBND huyện ngày 2/10/2023.

leftcenterrightdel
 Trưởng phòng Nội vụ huyện Buôn Đôn bị phê bình vì thiếu sự phối hợp trong công tác tham mưu cho UBND huyện việc điều động giáo viên tiếng Anh của Trường Tiểu học Lê Lợi.

Theo đó ngày 2/10, UBND huyện Buôn Đôn tổ chức họp thành viên UBND huyện liên quan đến việc phản ánh của báo chí về công tác tuyển dụng, điều động, luân chuyển, thực hiện chế độ chính sách cho giáo viên, nhân viên các trường học thuộc thẩm quyền quản lý của UBND huyện.

Tại cuộc họp, Trưởng phòng Nội vụ huyện Buôn Đôn đã thông qua báo cáo việc phản ánh của báo chí về công tác tuyển dụng, điều động, luân chuyển, thực hiện chế độ chính sách cho giáo viên, nhân viên các trường học thuộc thẩm quyền quản lý của UBND huyện.

Sau khi nghe ý kiến của các đơn vị tham dự họp,  ông Phạm Trung Nghĩa – Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn, chủ trì cuộc họp đã kết luận và chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ.

leftcenterrightdel
 Các em học sinh tại Trường Tiểu học Lê Lợi.

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo nghiêm túc phê bình Trưởng phòng Nội vụ huyện thiếu sự phối hợp trong công tác tham mưu cho UBND huyện việc điều động giáo viên tiếng Anh của Trường Tiểu học Lê Lợi.

Yêu cầu Phòng Nội vụ báo cáo kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với cá nhân có liên quan thiếu sự phối hợp trong công tác tham mưu cho UBND huyện việc điều động giáo viên tiếng Anh Trường Tiểu học Lê Lợi trong thời gian qua. Đồng thời, khẩn trương tham mưu cho UBND huyện chỉnh sửa lại báo cáo trả lời phản ánh của báo chí về công tác tuyển dụng, điều động, luân chuyển, thực hiện chế độ chính sách cho giáo viên, nhân viên các trường học thuộc thẩm quyền quản lý của UBND huyện.

Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn cũng giao Phòng Nội vụ chủ trì, phối hợp với Phòng GD&ĐT và các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu cho UBND huyện thành lập đoàn kiểm tra, rà soát lại trường học thuộc thẩm quyền quản lý của UBND huyện về những vấn đề còn bất cập, thừa thiếu cục bộ giáo viên... Tổng hợp, báo cáo kết quả cho Chủ tịch UBND huyện để xem xét, giải quyết.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND huyện cũng giao Phòng Tư pháp huyện tham mưu cho UBND huyện thu hồi, hủy bỏ giá trị pháp lý đối với quyết định số 305/QĐ-UBND, ngày 19/1/2022 của UBND huyện về việc điều chỉnh thẩm quyền quản lý nhà nước đối với các trường học Mầm non, Tiểu học, THCS công lập trên địa bàn huyện Buôn Đôn. Tổ chức kiểm tra, rà soát lại các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan để kịp thời điều chỉnh, bổ sung các nội dung có liên quan đảm bảo quy định, tránh sự chồng chéo nhiệm vụ giữa các phòng trong quá trình triển khai, thực hiện.

Như báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, Trường Tiểu học Lê Lợi (xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn) có 312 học sinh. Toàn trường chỉ có 1 giáo viên tiếng Anh. Thế nhưng, ngày 14/8/2023, UBND huyện điều chuyển giáo viên này đến công tác tại một trường khác, khiến nhà trường đối diện với không ít khó khăn vì tiếng Anh là môn đặc thù không thể bố trí giáo viên dạy thay. Đáng nói, huyện ra quyết định điều chuyển giáo viên nhưng nhà trường không hề hay biết.

Sau khi báo chí phản ánh, ngày 20/9, UBND huyện Buôn Đôn đã có công văn chuyển công tác một giáo viên hợp đồng lao động có trình độ chuyên môn: Cao đẳng tiếng Anh từ Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ đến nhận công tác tại Trường Tiểu học Lê Lợi, kể từ ngày 25/9/2023.

Về phía Thường vụ Huyện ủy Buôn Đôn đã tổ chức họp và chỉ đạo lãnh đạo UBND huyện chấn chỉnh, báo cáo sự việc cho Thường trực, Thường vụ Huyện ủy về quá trình thực hiện luân chuyển, điều động viên chức.

Đồng thời, giao Thanh tra huyện tiến hành xác minh những thông tin mà báo chí phản ánh để báo cáo cho Thường trực Huyện ủy./.

Nguyễn Chính