Chưa có sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị

Ông Ya Toan Ênuôl, Bí thư Huyện ủy Buôn Đôn (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đã giao Thanh tra huyện tiến hành xác minh những thông tin báo chí phản ánh về vụ việc điều chuyển bà P.T.H.T. (giáo viên dạy tiếng Anh của Trường Tiểu học Lê Lợi (xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn).

leftcenterrightdel
 Trường Tiểu học Lê Lợi - nơi xảy ra sự việc một giáo viên tiếng Anh duy nhất bị điều chuyển.

Sau khi báo chí phản ánh về việc huyện điều chuyển giáo viên tiếng Anh duy nhất của trường tiểu học, Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức họp và chỉ đạo lãnh đạo UBND huyện chấn chỉnh, báo cáo sự việc cho Thường trực. Đồng thời, giao Thanh tra huyện tiến hành xác minh những thông tin mà báo chí đã phản ánh để báo cáo cho Thường vụ Huyện ủy. Nếu có dấu hiệu vi phạm thì sẽ giao cho Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy vào cuộc làm việc để có hướng xử lý theo quy định. 

Bí thư Huyện ủy Buôn Đôn cho rằng, luân chuyển viên chức là việc phải làm theo quy định nhưng phải có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị, phòng, ban. Tuy nhiên, xảy ra việc trường thiếu giáo viên tiếng Anh nhưng vẫn điều chuyển thì rõ ràng chưa có sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị.

Chủ tịch UBND huyện nói gì?

Liên quan đến vấn đề này, ông Phạm Trung Nghĩa, Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn thừa nhận, thông tin mà báo chí phản ánh là đúng. “Qua thông tin phản ánh của báo chí, tôi sẽ tiếp thu để có chỉ đạo giải quyết sớm nhất nhằm ổn định việc dạy và học trên địa bàn... Trong thời gian tới tôi sẽ chỉ đạo các phòng, ban đi rà soát lại hết, những việc giải quyết được thì giải quyết, còn việc nào khó quá thì báo cáo Huyện ủy để có sự sắp xếp cho ổn định” – ông Nghĩa chia sẻ.

leftcenterrightdel
Sau khi báo chí phản ánh, UBND huyện Buôn Đôn đã có công văn chuyển công tác một giáo viên tiếng Anh từ Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ đến nhận công tác tại Trường Tiểu học Lê Lợi.

Theo ông Nghĩa, để xảy ra những sự việc như báo chí phản ánh là do sự phối hợp giữa các phòng, ban chưa tốt trong quá trình thực hiện. Chính vì vậy, vừa qua, Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn đã chỉ đạo Phòng Nội vụ và Phòng GD&ĐT, khi muốn điều động viên chức thì phải có biên bản làm việc với nhau và có chữ ký của cả hai đơn vị này. Sau khi đã thống nhất, các đơn vị này đề xuất Chủ tịch UBND huyện để giải quyết. Không chỉ vậy, khi muốn điều ai đi đâu thì các đơn vị này phải làm việc với các trường để xem họ có đồng ý hay không thì mới định hướng để giải quyết.

Như báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, Trường Tiểu học Lê Lợi (xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn) có 312 học sinh. Toàn trường chỉ có 1 giáo viên tiếng Anh. Thế nhưng, ngày 14/8/2023, UBND huyện điều chuyển giáo viên này đến công tác tại một trường khác, khiến nhà trường đối diện với không ít khó khăn vì tiếng Anh là môn đặc thù không thể bố trí giáo viên dạy thay. Đáng nói, huyện ra quyết định điều chuyển giáo viên nhưng nhà trường không hề hay biết.

Do không có giáo viên dạy tiếng Anh nên nhà trường đã liên hệ, tìm kiếm và thỏa thuận với một giáo viên dạy tiếng Anh trên địa bàn huyện để về dạy học tạm thời cho các em học sinh.

Sau khi báo chí phản ánh, ngày 20/9, UBND huyện Buôn Đôn đã có công văn chuyển công tác một giáo viên hợp đồng lao động có trình độ chuyên môn: Cao đẳng tiếng Anh từ Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ đến nhận công tác tại Trường Tiểu học Lê Lợi, kể từ ngày 25/9/2023./.

Nguyễn Chính