Sáng 21/9, ông Phạm Văn Cường, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Lợi (xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, ngày 14/8/2023, UBND huyện Buôn Đôn đã ban hành quyết định số 3296/QĐ-UBND về việc chuyển công tác đối với viên chức.

leftcenterrightdel
 Trường Tiểu học Lê Lợi nơi cô P.T.H.T. công tác.

Theo quyết định này, UBND huyện Buôn Đôn quyết định chuyển công tác đối với bà P.T.H.T. (SN 1990, trình độ chuyên môn: Cử nhân sư phạm tiếng Anh), giáo viên Trường Tiểu học Lê Lợi đến nhận công tác tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Ama Trang Lơng (xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn), kể từ ngày 21/8/2023.

Ông Cường cho hay, bản thân ông chỉ biết việc cô giáo T. được luân chuyển công tác sau khi tiếp nhận quyết định do ông Phạm Trung Nghĩa, Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn ban hành. Trong khi theo quy định Nghị định 115 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức và căn cứ vào Công văn 106 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Buôn Đôn về tiếp nhận hồ sơ thuyên chuyển công tác theo nguyện vọng thì nhà trường phải có công văn đồng ý chuyển đi và có một công văn tiếp nhận của đơn vị mới công tác.

leftcenterrightdel
 Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Ama Trang Lơng.

Cũng theo thông tin từ lãnh đạo nhà trường, Trường Tiểu học Lê Lợi có 312 học sinh, trong đó có hơn 80% là học sinh dân tộc thiểu số phía Bắc. Thời điểm cô giáo P.T.H.T. được chuyển đi, trường chỉ có 1 giáo viên dạy tiếng Anh, đây là môn đặc thù không thể bố trí giáo viên dạy thay. 

Trong khi đó, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Ama Trang Lơng - nơi cô T. được chuyển đến hiện tại đã có 3 giáo viên Tiếng Anh gồm: 2 giáo viên tiếng Anh ở khối THCS và 1 giáo viên tiếng Anh ở khối tiểu học.

Lãnh đạo Trường Tiểu học Lê Lợi chia sẻ, tính đến nay, đã bước vào năm học mới 2023-2024 được 2 tuần nhà trường không thực hiện đầy đủ chương trình theo quy định tại Thông tư số 32 ngày 26/12/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình giáo dục phổ thông về môn tiếng Anh.

Trên cơ sở đó, Trường Tiểu học Lê Lợi đã có văn bản báo cáo về việc không có giáo viên dạy môn tiếng Anh năm học 2023-2024 gửi UBND huyện Buôn Đôn, Phòng Nội vụ huyện, Phòng GD&ĐT huyện Buôn Đôn. 

Để giải quyết tạm thời tình trạng không có giáo viên dạy tiếng Anh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Lợi cho biết thêm, nhà trường đã thỏa thuận với một giáo viên trên địa bàn về dạy tiếng Anh cho học sinh các khối của trường. Nhà trường cũng đang gặp khó khăn trong việc trả lương cho cô dạy tiếng Anh này nên phải huy động xã hội hóa giáo dục.

Hơn nữa, theo quy định, mỗi tuần các khối lớp 3, 4, 5 phải học 4 tiết/tuần, nhưng hiện tại nhà trường mới chỉ bố trí, sắp xếp cho các em được học 2 tiết/tuần./.

Nguyễn Chính