Thời gian qua, trên địa bàn KP.3, phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa) đã liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp táo tợn, liều lĩnh. Lợi dụng lúc người dân đi vắng nhà, bọn trộm đã phá khóa đột nhập vào nhà lấy đi các tài sản có giá trị. Điều đáng nói, người dân không chỉ lo lắng vì mất tài sản, mà còn nơm nớp lo sợ an toàn tính mạng của các thành viên trong gia đình khi các vụ trộm cắp liên tiếp xảy ra.

 


Chị Vân cho biết, do lo ngại tình trạng trộm cắp thường xuyên diễn ra trên địa bàn trong thời gian qua, gia đình chị đã cẩn thận trang bị khóa chống cắt, chống trộm, đồng thời khóa nhiều lớp nhưng vẫn không ngăn chặn được bọn trộm đột nhập. Chiếc xe máy may mắn không bị bọn trộm mang đi là do chồng chị lắp đặt khóa chống trộm trước đó.

Cũng trong ngày 19-8, lợi dụng gia đình anh Nguyễn Ngọc Phán (ngụ tổ 7, KP.3) đi vắng, bọn trộm đã phá khóa đột nhập vào nhà lục tung đồ đạc để tìm kiếm tài sản giá trị. Rất may, gia đình anh Phán không để tài sản giá trị nào ở nhà, bởi nhà anh đã từng bị trộm “viếng” nhiều lần.

Trước đó, vào ngày 14-8, nhà anh Phạm Văn Rớt (ngụ cùng hẻm với anh Phán) cũng bị bọn trộm đột nhập, lấy đi 1 chiếc điện thoại iPhone 4, 2 chỉ vàng và 600 ngàn đồng.

Hay cách đây khoảng 1 tháng, nhà anh Nguyễn Thành Trung (nằm sát vách với nhà chị Vân) cũng bị bọn trộm vào “rinh” toàn bộ số nữ trang bằng vàng cùng 6 triệu đồng tiền mặt.

Nơm nớp lo sợ

Việc người dân KP.3, phường Trảng Dài luôn sóng trong tâm trạng bất an là có cơ sở, bởi bọn trộm ngày càng thể hiện sự liều lĩnh, táo tợn. Theo phản ánh của người dân địa phương, thời gian qua đã có nhiều gia đình ở đây bị bọn trộm “ghé thăm”, thậm chí có nhà chỉ trong thời gian ngắn đã bị trộm vào tới 4-5 lần.

Chị Trần Thị Ánh (ngụ tổ 9, KP.3) cho biết, nhà chị đã 2 lần bị bọn trộm “bẻ khóa” đột nhập, lấy đi một số tài sản có giá trị. “Sau khi bị trộm đột nhập vào nhà, lúc nào tôi cũng nơm nớp lo sợ. Nhiều đêm chỉ nghe tiếng động mạnh là tôi mất ngủ vì sợ bọn trộm “viếng” lần nữa” - chị Ánh cho hay.  

Tương tự, anh Nguyễn Thành Trung bày tỏ, sau khi bọn trộm “viếng thăm”, dù đã gia cố các cửa sắt nhưng khi đi làm anh chẳng thể tập trung vào công việc, bởi  luôn trong tâm trạng lo lắng chẳng biết khi nào bọn trộm quay lại. “Nếu cứ tình trạng mất an ninh trật tự như vậy chắc gia đình chúng tôi phải chuyển nhà đi nơi khác cho yên ổn” - anh Trung than thở.

Trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai, Trung tá Trần Văn Hiếu, Trưởng công an phường Trảng Dài, cho biết tính từ đầu năm 2015 đến nay tại địa bàn KP.3, Công an phường Trảng Dài đã tiếp nhận 30 tin báo trộm cắp tài sản. Bước đầu, đã xác định 5 vụ phạm pháp hình sự, trong đó đã làm rõ 4 vụ, bắt được 3 đối tượng. Hiện một số vụ trộm cắp xảy ra trên địa bàn vẫn đang được Công an phường phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an TP.Biên Hòa rốt ráo điều tra làm rõ.

Theo Trung tá Hiếu, phường Trảng Dài là một trong những địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự nên đã được Ban giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa chỉ đạo xây dựng kế hoạch chuyển hóa trong năm 2015. Trong đó, địa bàn KP.3 được xác định là địa bàn trọng điểm về tình hình an ninh trật tự. Trong thời gian qua, nhằm kéo giảm và ổn định an ninh trật tự tại đây, Công an phường đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, như: thực hiện thường xuyên các biện pháp tuần tra, xây dựng mới 2 tổ bảo vệ dân phố, lập chốt dân phòng khu phố thường trực 24/24 ở các tuyến đường trọng điểm… Tuy nhiên, do địa bàn rộng, dân số đông, chủ yếu là dân nhập cư và lực lượng Công an phường còn mỏng nên công tác quản lý địa bàn còn gặp nhiều khó khăn.

 

Theo Báo Đồng Nai

.