leftcenterrightdel
Quang cảnh phiên tòa. 

Ngày 26/1, VKSND huyện Hải Hà (Quảng Ninh) phối hợp với TAND cùng cấp mở phiên tòa xét xử điểm vụ án Buôn bán, vận chuyển hàng cấm là pháo nổ đối với bị cáo Lê Văn Tuyến (SN 11/1/1993, trú tại khu Đại Điền Nam, thị trấn Quảng Hà, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh), với số lượng pháo lên tới 75kg.

Theo cáo trạng, khoảng 3h 55'  ngày 27/11/2021, tại khu vực biên giới mốc 1320(2)-200 thuộc thôn Nà Choòng, xã Hoành Mô, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Hoành Mô phối hợp với Công an huyện Bình Liêu phát hiện bắt quả tang Lê Văn Tuyến đang điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Yamaha Novou biển kiểm soát 14P3-8857 chở theo 3 bao tải dứa màu vàng bên trong chứa pháo.

Đi cùng Tuyến còn có một đối tượng nam giới (Tuyến khai tên là Choóng Mằn Sìn, sinh năm 1999, trú tại xã Quảng Nghĩa, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) đang điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Yamaha Sirius biển kiểm soát 14B1-080.35, trên xe chở 2 bao tải dứa bên trong có pháo. Lực lượng chức năng đã bắt giữ được Tuyến, còn đối tượng đi cùng Tuyến đã bỏ lại xe mô tô cùng hai bao tải dứa bên trong chứa pháo rồi chạy thoát.

Qua kiểm tra, tổng số pháo thu giữ được là 75 kg pháo nổ, pháo hoa nổ, Tuyến mua lại của một người đàn ông Trung Quốc mang về Việt Nam mục đích để bán kiếm lời thì bị phát hiện bắt quả tang.

Xét thấy hành vi phạm tội của các bị cáo là rất nguy hiểm, xâm phạm đến trật tự quản lý kinh tế của nhà nước đối với các loại pháo nổ, ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an trên địa bàn huyện Bình Liêu nên Liên ngành tố tụng huyện Bình Liêu đã phối hợp xác định là vụ án trọng điểm, đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử đối với bị cáo để răn đe, phòng ngừa chung đối với những người khác đang có ý định thực hiện các hành vi phạm tội trong thời gian tới, nhất là thời điểm  Tết Nguyên Đán 2022 đang cận kề.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt mức án 6 năm tù đối với bị cáo Lê Văn Tuyến.

La Lành