Điểm cầu trung tâm đặt tại TAND quận Cẩm Lệ, có sự tham gia của những người tiến hành tố tụng theo quy định của pháp luật, các bị cáo tham gia phiên tòa tại điểm cầu thành phần là Trại tạm giam Hòa Sơn, Công an TP Đà Nẵng.

VKSND quận Cẩm Lệ cùng với TAND quận Cẩm Lệ đã phối hợp tốt trong việc bố trí, lắp đặt trang bố thiết bị, tuân thủ các yêu cầu về phòng xử án, đảm bảo tính an toàn, an ninh thông tin, dữ liệu theo quy định. Với việc chuẩn bị tốt về điều kiện hạ tầng, cơ sở vật chất, các phiên tòa trực tuyến đã diễn ra bảo đảm nguyên tắc trực tiếp, công khai, liên tục, bằng lời nói, có sự chứng kiến của các bên và bảo đảm nguyên tắc tố tụng, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân.

leftcenterrightdel
 VKSND quận Cẩm Lệ phối hợp với TAND quận Cẩm Lệ xét xử rút kinh nghiệm, trực tuyến 2 vụ án hình sự. (Ảnh: TS)

Tại các phiên tòa, các bị cáo đã thừa nhận và thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Cáo trạng của Viện kiểm sát đã truy tố đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Căn cứ vào kết quả xét hỏi và tranh luận tại phiên tòa, trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát và các quy định của pháp luật, HĐXX đã tuyên xử đối với các bị cáo Ngô Minh Tú mức án 24 tháng tù,  Nguyễn Văn Định mức án 12 tháng tù, Trần Văn Xuân Viên mức án 9 tháng tù về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”; Trương Thị Hằng mức án 8 năm 6 tháng tù Nguyễn Thị Hoa (cùng trú TP Đà Nẵng) mức án 2 năm 6 tháng tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Việc tổ chức các phiên tòa trực tuyến góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho người tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng. Các bị cáo không phải di chuyển giảm thiểu các chi phí, thời gian là một giải pháp quan trọng trong chuyển đổi số góp phần thực hiện thắng lợi về cải cách tư pháp. Sau phiên tòa, VKSND quận Cẩm Lệ đã tổ chức cuộc họp rút kinh nghiệm đánh giá chung về phiên tòa, lấy ý kiến góp ý tại đơn vị để chỉ ra những ưu điểm và tồn tại qua đó rút kinh nghiệm chung trong toàn đơn vị.

 

Thu Sương- VKSND quận Cẩm Lệ