TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Hoàng Dũng (SN 1975, trú tại phường Tây Lộc, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” theo Điều 175 BLHS.

Theo cáo trạng, Hoàng Dũng có mối quan hệ bạn bè thân thiết với anh P.G.L (trú tại tỉnh Thừa Thiên - Huế). Trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 8/2018, cần tiền để làm ăn kinh doanh nên Dũng đã nhiều lần mượn tiền của anh L. Vì tin tưởng nên anh L. đã dùng tiền cá nhân của mình hoặc mượn của bạn bè để đưa cho Dũng.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa xét xử bị cáo Dũng. (ảnh: LT)

Ngày 11/8/2018, giữa anh L. và Dũng chốt số tiền mượn nợ, Dũng viết giấy mượn tiền với tổng số tiền 1,3 tỉ đồng và cam kết trả nợ mỗi tháng 30 triệu đồng. Tháng đầu tiên, Dũng thực hiện lời hứa và đã trả được 30 triệu cho anh L. Đến tháng 12/2018, Dũng bỏ trốn khỏi địa phương, chiếm đoạt số tiền 1 tỷ 270 triệu đồng của anh L.

Với hành vi nêu trên, HĐXX TAND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Dũng 8 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Ngoài ra, bị cáo phải trả lại số tiền đã chiếm đoạt cho bị hại.

 

L.T