Bị cáo Nguyễn Hoàng Nhựt bị truy tố với các tội danh “Thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” và “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”, quy định tại Điều 145 và Điều 146 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
Bị cáo Nguyễn Hoàng Nhựt tại phiên tòa. 

Theo cáo trạng, Nguyễn Hoàng Nhựt là giáo viên dạy môn Sinh học của Trường THCS Phước Minh. Tháng 6/2019, ông Nhựt vào trang mạng xã hội dành cho người đồng tính nam, thấy em N.V.A (SN 2005, học sinh lớp 9 của trường) cũng tham gia trang mạng này.

Nhựt lấy lý do em này nói chuyện riêng nên phạt đi dọn vệ sinh tại phòng thí nghiệm của trường. Khi em A. dọn vệ sinh, Nhựt tới nói bị đau tay, không chỉnh sửa được sự cố ở vùng kín nên nhờ A. cầm chỉnh sửa giúp, sau đó thực hiện hành vi dâm ô với nam sinh này. Khoảng một tuần sau, Nhựt nảy sinh ý định quan hệ với em A. nên kêu em này qua nhà, phụ mang sổ sách vào trường. Khi A. tới nhà, Nhựt tiếp tục quan hệ với em A..

Cũng theo cáo trạng, ngoài em A., bị cáo Nhựt đã có hành vi dâm ô và quan hệ tình dục với 3 nam sinh khác của trường với lý do tương tự.

Đến ngày 17/6/2020, Công an huyện Dương Minh Châu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành bắt giam Nhựt cho đến nay.

Tại phần tuyên án công khai, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Nhựt 3 năm tù giam đối tội danh “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”; 4 năm tù với tội danh “Thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” theo quy định tại Điều 145 và 146 Bộ luật hình sự; Buộc bị cáo phải bồi thường thiệt hại về sức khỏe, tổn thất về tinh thần, danh dự, nhân phẩm cho mỗi bị hại là 10 triệu đồng. Một bị hại không nhận bồi thường do gia đình không yêu cầu.

Tuy nhiên, đại diện gia đình bị hại cho biết, mức án này không phù hợp với các hành vi Nguyễn Hoàng Nhựt gây ra, đồng thời sẽ kháng cáo lên tòa phúc thẩm./.

Huyền Ngân