TAND thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm, xét xử bị cáo Nguyễn Văn Thừa (SN 1964, trú phường Mũi Né, TP Phan Thiết) về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Theo cáo trạng, Thừa có chuyên môn về nhạc và nhận dạy nhạc tại nhà cho trẻ em địa phương. Từ tháng 11/2018 đến tháng 2/2019, bị cáo Thừa đã nhiều lần thực hiện hành vi dâm ô đối với 3 cháu gái đang học nhạc là TT, AT (cùng 11 tuổi) và M (12 tuổi).

Thừa nhiều lần chở các bé gái đi tập văn nghệ, đi chơi uống nước, lợi dụng những nơi vắng vẻ để sờ mó vào các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể và hôn môi các cháu.

leftcenterrightdel
Bị cáo Nguyễn Văn Thừa tại Tòa. Ảnh: CL.
Quá trình lấy lời khai, đối tượng thừa nhận hành vi của mình. Ngày 16/5, CQĐT Công an TP Phan Thiết ra quyết định khởi tố bị can về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Tại tòa, bị cáo Thừa quanh co chối tội, bao biện hành vi của mình, cho rằng, do thấy các cháu hát hay nên động viên, “nựng” bằng cách xoa đầu, hoặc sờ bụng xem các cháu… ăn no chưa,  chứ không phải dâm ô các cháu.

HĐXX đã bác bỏ lời khai của Thừa, cho rằng, hồ sơ, chứng cứ phù hợp lời khai các bên, từ đó khẳng định Thừa phạm tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”, quy định tại Điều 146 BLHS, tuyên phạt bị cáo 5 năm tù.

Ngoài ra, Thừa có nghĩa vụ bồi thường tổn thất tinh thần cho các nạn nhân tổng cộng gần 46 triệu đồng.

Khánh Hà