Theo cáo trạng, vào khoảng 22h30 ngày 16/7/2020, sau khi đi chơi về, Nguyễn Trọng Hạnh cùng vợ là Trần Thị Thi (SN 1979) bắn đinh vào mái tôn đang làm dở trước sân. Quá trình bắn đinh mái tôn bị vợ chê xấu, Hạnh bỏ vào nhà không làm nữa.

Sau đó, khi vào nhà bếp lấy cơm ăn nhưng không còn, bực tức Hạnh liền đi bắt một con gà rồi đập chết và ném ghế vào vợ nhưng không trúng.

Hai bên lời qua tiếng lại, Hạnh liền lấy chiếc xẻng đánh vào hông vợ mình khiến chị Thi ngã xuống đất. Sau khi đánh vợ, Hạnh bỏ vào nhà nằm ngủ, còn vợ Hạnh cố gắng bò ra con đường trước cửa để tìm người cứu giúp. Chị Thi sau đó được người nhà chở đến nhà chị Nguyễn Thị Hoa (trú cùng thôn) là em gái của Hạnh.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Nguyễn Trọng Hạnh tại phiên xét xử.

Đến 23h cùng ngày, vì quá đau nên chị Trần Thị Thi đã được người nhà đưa đến bệnh viện ở thị xã Hồng Lĩnh, rồi sau đó chuyển ra Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (TP. Hà Nội) điều trị.

Theo kết quả giám định, chị Trần Thị Thi bị vỡ thận trái độ 4, máu tụ ngoài thận, tỷ lệ thương tích gây tổn thương cơ thể là 14%. Vụ án được Tòa án nhân dân huyện Can Lộc phối hợp cùng Viện kiểm sát cùng cấp đưa ra xét xử lưu động tại địa phương xảy ra sự việc là xã Phú Lộc (Can Lộc).

Vụ án được người dân đông đảo tham gia theo dõi. Tại phiên xét xử, sau khi xem xét kỹ các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Trọng Hạnh 16 tháng tù giam về tội danh trên./.

Bùi Lâm