Nội dung vụ án thể hiện, Nguyễn Văn Quý (SN 1992), trú xã Yên Trung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh; Nguyễn Hữu Mạnh (SN 1987), trú xã Hương Lâm, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang và Lù Thanh Cường (SN 1999), trú xã Mường Cang, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu đều là nhân viên của Công ty TNHH Dea-AVina, địa chỉ KCN Hòa Phú, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

Theo đó, Quý là nhân viên phòng kinh doanh, phụ trách mảng bán hàng, quản lý việc điều xe ô tô tải do Mạnh làm lái xe và Cường là phụ xe. Quá trình làm việc, Quý, Mạnh và Cường được Công ty giao nhiệm vụ đi giao sản phẩm là các cây ATM cho Công ty TNHH Hyosung Finsncial System Vina, địa chỉ KCN Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

leftcenterrightdel
 Các bị cáo tại phiên toà.

Sau khi nhận các cây ATM, Công ty Hyosung Finsncial System Vina giao lại cho Quý, Mạnh và Cường quản lý các đế có gắn bánh xe để giao hàng chuyến tiếp theo. Lợi dụng quyền hạn quản lý của mình, trong các ngày 25/4, 27/4 và 28/4/2023, tại huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, Quý, Mạnh và Cường đã chiếm đoạt tổng số 140 chiếc đế có gắn bánh xe tổng trị giá hơn 213 triệu đồng để bán lấy tiền tiêu xài cá nhân. Toàn bộ tài sản bị chiếm đoạt đã được thu hồi và trả cho Công ty Hyosung.

Với hành vi phạm tội nêu trên của Nguyễn Văn Quý, Nguyễn Hữu Mạnh và Lù Thanh Cường, Cáo trạng của VKSND huyện Yên Phong đã truy tố các bị cáo theo Khoản 2 Điều 353 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã tích cực xét hỏi để làm rõ hành vi phạm tội của các bị cáo; nguyên nhân, điều kiện phạm tội, nhân thân và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của các bị cáo cũng như vai trò của từng bị cáo trong vụ án và các nội dung khác có liên quan.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên VKSND huyện Yên Phong thực hành quyền công tố tại phiên toà.

Trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Quý, Nguyễn Hữu Mạnh và Lù Thanh Cường mỗi bị cáo 4 năm tù về tội “Tham ô tài sản” theo Khoản 2 Điều 353 Bộ luật Hình sự.

Bản án đã tuyên tương xứng với hành vi phạm tội của các bị cáo, có tác dụng răn đe, giáo dục đối với các bị cáo, đồng thời cũng là lời cảnh tỉnh cho những ai đã và đang có ý định thực hiện hành vi phạm tội.

Phương Dung