Ngày 17/9, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận đã xét xử sơ thẩm vụ trọng án giết người, cướp tài sản xảy ra cuối tháng 3 tại chùa Quảng Ân, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, Bình Thuận.

Nguyễn Thanh Tâm là hung thủ gây ra vụ giết người, cướp tài sản tại chùa Quảng Ân, khiến 2 người chết, một người bị thương nặng, tỉ lệ thương tật 52%. Tính chất côn đồ, mất nhân tính trong hành vi của bị cáo vốn là một phật tử gần gũi của chùa này, đã gây chấn động và phẫn uất trong dư luận địa phương

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, đã tước đoạt tính mạng của nhiều người, trong đó có phụ nữ và người già.

leftcenterrightdel

Cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường. Ảnh: VTC. 

Như đã đưa tin, vốn là phật tử gần gũi của chùa Quảng Ân, biết sư thầy chùa Thích Nguyên Lộc (SN 1966) có tài sản, Nguyễn Thanh Tâm  nảy sinh ý định cướp tài sản này để trả nợ.

Khuya rạng sáng ngày 23/3, Nguyễn Thanh Tâm mang theo hung khí đột nhập chùa. Tại đây, ngoài thầy Lộc còn có bà Nguyễn Thị Phượng (SN 1977) và con gái Nguyễn Bảo Yến Tâm (SN 2001), là phật tử làm công quả tại chùa. Để bịt đầu mối, Tâm đã dùng hung khí tấn công cả 3 người cho đến khi các nạn nhân bất động.

Hậu quả, thầy Lộc và Nguyễn Bảo Yến Tâm chết tại chỗ, bà Phương bị thương rất nặng, nguy kịch.

Sau khi gây án, đối tượng tìm lấy một số tài sản trong chùa, trả nợ một số người rồi bỏ trốn.

Đêm 24/3, lực lượng công an đã phát hiện và bắt giữ Tâm khi đang ở cùng vợ tại một phòng trọ ở quận 9, TP Hồ Chí Minh.

Văn Nguyễn