Sáng 13/6, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Thị Xuân Phương (SN 1970 ngụ xã Ea Đar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Giết người”.

leftcenterrightdel
Bị cáo Nguyễn Thị Xuân Phương tại phiên tòa. 

Theo cáo trạng, năm 2004, Phương và chị N.T.K (43 tuổi, trú cùng xã) có nảy sinh tình cảm yêu đương đồng tính. Đến năm 2006, khi chị K. sinh cháu V.M.T thì Phương chuyển về ở chung với gia đình chị K.. Từ khi về sống chung, cả hai thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Đến ngày 21/12/2018, Phương và chị K. tiếp tục cãi nhau về chuyện tiền bạc và bị chị K. đuổi ra khỏi nhà nhưng Phương không chịu đi. Đến khoảng 6h sáng hôm sau, chị K. dậy đi làm rồi khóa trái cửa ngoài. Lúc này, Phương và con trai của chị K. vẫn tiếp tục ngủ ở trong nhà. Khoảng 30 phút sau, Phương tỉnh dậy thì không thấy chị K. đâu, đi ra mở cửa chính nhưng không mở được.

Nghĩ lại chuyện cãi nhau hôm trước, Phương nảy sinh ý định giết cháu T. rồi tự tử. Theo đó, Phương chốt cửa chính từ bên trong và tìm lấy chai dầu hỏa để trong nhà chị K. rưới lên chăn, nệm rồi châm lửa đốt. Khi ngọn lửa bốc cháy,   

Ngay sau đó, Phương liền đuổi theo và nhặt 1 tấm ván đánh thẳng vào đầu cháu T. nhưng cháu đỡ được rồi bỏ chạy vào trong nhà vệ sinh. Không chịu dừng lại, Phương tiếp tục đuổi theo rồi nhặt 1 mảnh ván gỗ khác đánh liên tiếp 3 cái vào đầu khiến cháu T. nằm gục xuống nền nhà vệ sinh… Nghĩ cháu T. đã chết, Phương đi vào trong phòng ngủ nằm lên đám lửa đang cháy để tự tử. Nhưng do lửa cháy bị bỏng rát nên Phương liền mở cửa chạy ra ngoài đường kêu cứu, kể việc giết cháu T., đốt nhà chị K. và nhờ người dân chở lên Công an đầu thú.

Ngay sau đó, người dân xung quanh đã kịp thời đưa cháu T. đi cấp cứu và dập tắt đám cháy. Tại bản kết luận pháp y của Trung tâm pháp y tỉnh Đắk Lắk kết luận, cháu T. bị thương tích 25%. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phương 15 năm tù giam về tội “Giết người”.

Chính Cương